Panasonic hợp tác với 2 công ty Na Uy trong lĩnh vực "pin xanh"

08:32' - 19/11/2020
BNEWS Theo Phó Chủ tịch điều hành của Panasonic Mototsugu Sato, sự hợp tác này có thể mở đường cho một doanh nghiệp sản xuất pin phát triển mạnh mẽ và bền vững ở Na Uy.

Hãng điện tử Panasonic của Nhật Bản ngày 18/11 thông báo đã ký thỏa thuận hợp tác với hai công ty của Na Uy là công ty năng lượng Equinor và tập đoàn công nghiệp Hydro để thúc đẩy kinh doanh "pin xanh" nhắm vào thị trường châu Âu, bao gồm pin dành cho ô tô điện.
Thông báo cho biết 3 công ty trên sẽ hợp tác hướng tới mùa Hè năm 2021 để đánh giá thị trường pin lithium-ion ở châu Âu và tình hình kinh doanh của một doanh nghiệp sản xuất pin xanh ở Na Uy.

Giai đoạn đầu của dự án sẽ bao gồm việc tham vấn các khách hàng tiềm năng và tổ chức các cuộc đàm phán với các cơ quan có thẩm quyền của Na Uy và châu Âu.
Theo Phó Chủ tịch điều hành của Panasonic Mototsugu Sato, sự hợp tác này có thể mở đường cho một doanh nghiệp sản xuất pin phát triển mạnh mẽ và bền vững ở Na Uy.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách năng lượng và phát triển tại công ty Hydro Arvid Moss cho hay: "'Chúng tôi kỳ vọng hoạt động sản xuất pin sẽ phát triển nhanh chóng như một giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu vốn được coi là thách thức lớn nhất của toàn cầu. Chúng tôi tin rằng sức mạnh tổng hợp của Panasonic, Equinor và Hydro là một điểm khởi đầu hấp dẫn để khám phá các khả năng kinh doanh pin có lợi nhuận và bền vững ở Na Uy, nơi chúng tôi có một vị thế, nền tảng năng lượng tái tạo vững chắc và sát thị trường châu Âu".
Pin chiếm khoảng 40% giá trị của một chiếc ô tô điện và thị trường này hiện đang phát triển nhanh chóng ở châu Âu khi người tiêu dùng tìm kiếm các giải pháp thay thế "xanh hơn" cho xăng và dầu diesel.

Tính trên thị trường pin ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đã kiểm soát 2/3 thị phần, tuy nhiên Liên minh châu Âu (EU) hy vọng sẽ tăng thị phần của khối này từ mức 3% hiện tại lên 25% vào năm 2028.

Năm ngoái, EU đã thông qua khoản tiền trợ cấp 3,2 tỷ euro của các nước Pháp, Đức, Phần Lan, Thụy Điển, Italy, Bỉ và Ba Lan để thúc đẩy ngành công nghiệp pin ô tô điện của châu Âu và đáp ứng nhu cầu nội khối./.

>>Toyota và Panasonic hợp tác sản xuất pin ô tô để vượt các đối thủ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục