Pandora Đan Mạch đầu tư 100 triệu USD chế tác trang sức tại Bình Dương

19:10' - 12/05/2022
BNEWS Chiều 12/5, Pandora (Đan Mạch) và Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) đã ký hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP III, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Chiều 12/5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Tập đoàn Pandora (Đan Mạch) và Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) đã tổ chức ký kết hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP III, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

 

Theo đó, Tập đoàn Pandore sẽ xây dựng nhà máy sản xuất với vốn đầu tư 100 triệu USD để hiện thực hóa một cơ sở chế tác trang sức mới mang đẳng cấp thế giới tại Bình Dương. Nhà máy được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold – một chứng nhận hàng đầu về công trình xanh và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo.

Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức. Dự kiến, nhà máy sẽ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2023 và bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024. Dự kiến sau khi đưa vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho 6.000 lao động.
Ông Jeerasage Puranasamriddhi – Giám đốc chuỗi cung ứng Tập đoàn Pandora cho biết: "Việc đưa ra quyết định lựa chọn Việt Nam đến từ lịch sử sản xuất thủ công mỹ nghệ lâu đời tại nơi đây, tương đồng với Thái Lan. Nguồn lao động tay nghề cao có sẵn là vô cùng quan trọng vì các sản phẩm trang sức của Pandora đều qua bước hoàn hiện thủ công bởi những người thợ lành nghề, việc này đảm bảo chất lượng của từng món trang sức mà chúng tôi đang sản xuất.

Chúng tôi đã tiến hành khảo sát đánh giá kĩ lưỡng trên tất cả các tỉnh, thành Việt Nam và đã chọn tỉnh Bình Dương vì ba lý do đáng thuyết phục: Nguồn lao động có tay nghề cao sẵn có; cơ sở hạ tầng và gần sân bay quốc tế -  đây điều quan trọng đối với việc xuất khẩu trang sức của công ty và cuối cùng, đặc biệt hơn cả, chính là sự nhiệt tình, sự hỗ trợ và cam kết mạnh mẽ mà đội ngũ chúng tôi nhận được từ chính quyền địa phương tỉnh".
Tham dự lễ ký kết, Ngài Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết đây là dự án lớn thứ hai của Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam chỉ trong 5 tháng qua.

Điều đó chứng tỏ Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Đan Mạch, đặc biệt là nhờ vào cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc cắt giảm lượng khí thải carbon và tích cực ứng phó với biến đổi khí hậu.
Ngài Đại sứ chúc mừng Pandora đã đưa ra quyết định đầu tư quan trọng này và hy vọng rằng việc xây dựng nhà máy đầu tiên của Pandora tại Việt Nam sẽ góp phần mở rộng và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác chặt chẽ của Đan Mạch với Việt Nam trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế xanh thông qua việc mang lại các dự án đầu tư nước ngoài chất lượng cao với các nhà máy sản xuất có giá trị và các công việc đòi hỏi tay nghề cao.

Dự án này một lần nữa khẳng định vị thế của tỉnh Bình Dương, một trong những địa điểm được các công ty Đan Mạch quan tâm nhất.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành đánh giá cao Tập đoàn Pandora chọn Bình Dương để thành lập cơ sở chế tác trang sức mới tại Việt Nam; đồng thời bày tỏ tin tưởng Tập đoàn phát triển lâu dài và sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

”Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn Pandora trong suốt quá trình phát triển, xây dựng và vận hành cơ sở sản xuất kinh doanh tại tỉnh” – ông Dành phát biểu trước các nhà đầu tư Đan Mạch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục