Paytm muốn huy động 2,2 tỷ USD qua đợt IPO lớn nhất Ấn Độ

06:50' - 17/07/2021
BNEWS Nền tảng thanh toán kỹ thuật số hàng đầu của Ấn Độ Paytm đang có kế hoạch bán số cổ phiếu trị giá 166 tỷ rupee (2,2 tỷ USD) trong đợt IPO lớn nhất từ trước đến nay tại Ấn Độ.
Nền tảng thanh toán kỹ thuật số hàng đầu của Ấn Độ Paytm đang có kế hoạch bán số cổ phiếu trị giá 166 tỷ rupee (2,2 tỷ USD) trong đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) lớn nhất từ trước đến nay của nước này.
Theo dự thảo tài liệu IPO nộp Ủy ban chứng khoán và giao dịch Ấn Độ, One97 Communications - chủ sở hữu Paytm – sẽ chào bán 83 tỷ rupee cổ phiếu mới và một lượng cổ phiếu trị giá tương đương từ các nhà đầu tư hiện tại.
Hội đồng quản trị của công ty khởi nghiệp giá trị nhất Ấn Độ đã họp ngày 16/7 và chốt mức định giá của công ty từ 25-30 tỷ USD, cao hơn giá trị ước tính là 16 tỷ USD. Đợt chào bán cổ phiếu sắp tới của Paytm có thể sẽ lớn hơn IPO của Công ty Than Ấn Độ thuộc sở hữu nhà nước vào năm 2010, khi công ty này huy động được hơn 150 tỷ rupee.
Thông báo về IPO của Paytm được đưa ra tiếp sau thông báo tương tự của công ty khởi nghiệp Zomato (nền tảng giao đồ ăn), vốn tuần trước đã công bố kế hoạch IPO trị giá 1,25 tỷ USD, cũng như một số công ty khởi nghiệp công nghệ khác đã bày tỏ ý định niêm yết trên các sàn giao dịch của Ấn Độ.
Trong đợt IPO đầu tiên của Zomato kéo dài ba ngày kết thúc vào ngày 16/7, cổ phiếu của hãng này được giao dịch ở mức 72-76 rupee (khoảng 1 USD)/cổ phiếu, đưa mức định giá đối với nền tảng này đạt 7,98 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục