PBoC cải thiện sự hỗ trợ với tài chính xanh

09:18' - 17/04/2021
BNEWS PBoC rất coi trọng tài chính xanh và đã đưa ra khuôn khổ chính sách ban đầu cho tài chính xanh.
Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) Dịch Cương cho biết, PBoC sẽ thực hiện một loạt biện pháp để cải thiện sự hỗ trợ đối với tài chính xanh - tài chính hướng tới tăng trưởng xanh thông qua cắt giảm khí phát thải và ô nhiễm môi trường.
Trung Quốc đã công bố mục tiêu về mức đỉnh của lượng khí thải carbon vào năm 2030 và đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2060. Tại hội thảo cấp cao về tài chính xanh và chính sách khí hậu do PBoC và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tổ chức ông Dịch Cương cho biết, để đạt được những mục tiêu này đòi hỏi một quá trình chuyển đổi kinh tế toàn diện và tài chính xanh có thể là động lực thúc đẩy quá trình này.
Ông Dịch Cương nói thêm, các ngân hàng trung ương có thể đóng góp vào mục tiêu cắt giảm khí phát thải bằng 0 theo nhiều cách, chẳng hạn như phát triển một hệ thống chính sách mạnh mẽ, một hệ thống thị trường đa dạng và tăng cường điều phối quốc tế. PBoC rất coi trọng tài chính xanh và đã đưa ra khuôn khổ chính sách ban đầu cho tài chính xanh.
Đến cuối năm 2020, các khoản cho vay vào trái phiếu xanh ở Trung Quốc lần lượt đạt 1,8 nghìn tỷ USD và 125 tỷ USD, xếp hạng lớn nhất và lớn thứ hai trên thế giới. Hơn 40 loại trái phiếu trung hòa carbon đã được phát hành, với tổng khối lượng đạt giá trị trên 10 tỷ USD./.

>>EU siết chặt quy định về khí thải của ô tô theo quy định tài chính xanh


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục