Thống đốc PBoC: Chính sách tiền tệ cần đạt được sự cân bằng

18:09' - 21/03/2021
BNEWS PBoC đang cố gắng hạ nhiệt tăng trưởng tín dụng để giúp hạn chế rủi ro nợ, nhưng vẫn giữ quan điểm thận trọng để tránh làm ảnh hưởng đến đà phục hồi kinh tế.
Trong bài phát biểu tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) Dịch Cương cho biết, chính sách tiền tệ của Trung Quốc cần tập trung vào việc hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đồng thời giảm thiểu rủi ro tài chính. Ông nhấn mạnh chính sách tiền tệ cần đạt được sự cân bằng giữa hỗ trợ tăng trưởng và ngăn ngừa rủi ro.
Theo ông Dịch Cương, chính sách tiền tệ của Trung Quốc nên tập trung vào hỗ trợ có mục tiêu các lĩnh vực chính và các liên kết yếu trong nền kinh tế. Trước đó, các nhà hoạch định chính sách nước này đã cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.
Thống đốc Dịch Cương cho biết, mức tăng trưởng cung tiền khoảng 10% hiện nay của Trung Quốc về cơ bản phù hợp với tăng trưởng kinh tế danh nghĩa. Ông Dịch Cương nhấn mạnh chính sách tiền tệ của Trung Quốc đang ở trong phạm vi bình thường và có nhiều dư địa để cung cấp thanh khoản và mức lãi suất phù hợp.
PBoC đang cố gắng hạ nhiệt tăng trưởng tín dụng để giúp hạn chế rủi ro nợ, nhưng vẫn giữ quan điểm thận trọng để tránh làm ảnh hưởng đến đà phục hồi kinh tế, vốn không đồng đều khi tiêu dùng chậm lại và các doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục