PBoC nghiên cứu quy định quản lý với bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số

14:27' - 19/04/2021
BNEWS Phó Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cho biết ngân hàng này đang nghiên cứu các quy định quản lý đối với bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số.

Phát biểu tại một diễn đàn nhỏ diễn ra trực tuyến của Diễn đàn châu Á - Bác Ngao ngày 18/4, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) Li Bo cho biết ngân hàng này đang nghiên cứu các quy định quản lý đối với bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số.
Ông Li nói nếu bất kỳ đồng tiền kỹ thuật số nào trở thành một công cụ thanh toán được sử dụng rộng rãi trong tương lai, tài sản đó phải được giám sát chặt chẽ như với các tổ chức tài chính như ngân hàng hoặc gần như ngân hàng.
Các đồng tiền kỹ thuật số do các công ty công nghệ hoặc tài chính lớn đưa ra và được xây dựng trên công nghệ chuỗi khối. 
Ông Li nhấn mạnh cần có các biện pháp để việc đầu cơ vào các tài sản kỹ thuật số không gây ra những rủi ro lớn về tài chính. Những tài sản này là các lựa chọn đầu tư và bản thân chúng không phải các đồng tiền.
Theo ông Li, nếu đóng một vai trò thì các tài sản kỹ thuật số có thể được sử dụng như một công cụ đầu tư hay các khoản đầu tư mới. Nhiều nước, trong đó có Trung Quốc, đang nghiên cứu môi trường pháp lý cho các tài sản này.
Ông Li nói không có thời hạn cho việc đưa vào sử dụng trên toàn quốc đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.
Ông Li khẳng định việc quốc tế hóa đồng nhân dân tệ là một quá trình tự nhiên, không nhằm mục tiêu thay thế đồng USD hay bất kỳ đồng tiền nào khác mà để thị trường có những lựa chọn./.

>>>ECB công bố khảo sát về đồng euro kỹ thuật số

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục