PBoC phát hành 5 tỷ NDT tín phiếu tại Hong Kong (Trung Quốc)

20:34' - 21/12/2021
BNEWS PBoC ngày 21/12 đã phát hành 5 tỷ NDT (784,57 triệu USD) tín phiếu ngân hàng trung ương kỳ hạn 6 tháng bằng đồng NDT tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương nước này) ngày 21/12 đã phát hành 5 tỷ NDT (784,57 triệu USD) tín phiếu ngân hàng trung ương (CBB) kỳ hạn 6 tháng bằng đồng NDT tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), với lãi suất 2,5%.

Trong một thông báo trực tuyến, PBoC cho biết đợt phát hành tín phiếu này có sự tham gia của các tổ chức, nhà đầu tư nước ngoài như các ngân hàng và các quỹ từ Mỹ, châu Âu, châu Á, các quốc gia và khu vực khác, cũng như một số tổ chức tài chính quốc tế, với tổng giá trị đặt mua đạt 22,2 tỷ NDT, cao hơn gấp bốn lần so với mức ngân hàng này đưa ra.

Điều này cho thấy sự hấp dẫn lớn của những tài sản bằng đồng NDT đối với nhà đầu tư nước ngoài, cùng như sự tin tưởng của nhà đầu tư quốc tế đối với nền kinh tế Trung Quốc.

Kể từ tháng 11/2018, PBoC đã từng bước thiết lập cơ chế phát hành CBB thường xuyên bằng đồng NDT tại Hong Kong.

PBoC cho biết việc phát hành này không chỉ làm phong phú thêm danh mục sản phẩm đầu tư bằng đồng NDT và các công cụ quản lý thanh khoản tại thị trường Hong Kong, mà còn khuyến khích các tổ chức tài chính và doanh nghiệp trong nước phát hành trái phiếu đồng NDT ở thị trường nước ngoài.

Theo PBoC, trong những năm gần đây, lượng trái phiếu kho bạc bằng đồng NDT, trái phiếu tài chính và trái phiếu doanh nghiệp trên thị trường nước ngoài liên tục tăng, cho thấy việc phát hành CBB ở Hong Kong đóng một vai trò tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của các thị trường đồng NDT ở nước ngoài./.

>>>Trung Quốc lần đầu tiên cắt giảm lãi suất chuẩn trong mùa dịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục