PC Hà Giang chủ động đồng hành cùng khách hàng tiết kiệm điện

12:07' - 30/05/2024
BNEWS Để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, PC Hà Giang cải tạo, nâng cấp, chống quá tải lưới điện, tích cực tuyên truyền tới khách hàng, người dân, doanh nghiệp cùng tiết kiệm điện.

Công ty Điện lực Hà Giang - PC Hà Giang (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã có nhiều giải pháp nhằm đồng hành cùng khách hàng giảm bớt áp lực do quá tải cục bộ cho hệ thống lưới điện trong cao điểm mùa nắng nóng, bằng các hành động thiết thực ngay tại trụ sở cơ quan, nơi làm việc.

 

Theo đó, PC Hà Giang đã chủ động triển khai và phát động phong trào sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm điện của cán bộ công nhân viên trong Công ty, bảo vệ môi trường, vì sự phát triển chung bằng nhiều biện pháp sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm.

Cụ thể, thực hành tiết kiệm điện đối với các thiết bị sử dụng trong văn phòng (cài đặt chế độ làm việc của hệ thống điều hòa ở nhiệt độ 27 độ C, tắt điện khi ra khỏi phòng, tắt nguồn điện máy tính, máy in, photocopy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc…) tại trụ sở làm việc. Đồng thời không sử dụng điều hoà khi nhiệt độ ngoài trời không quá 35 độ C, sử dụng quạt và tận dụng ánh sáng tự nhiên, mở cửa để tạo không gian thoáng mát cho phòng làm việc…

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty đã ban hành các văn bản yêu cầu các CBCNV Công ty và các phòng, ban, đơn vị trực thuộc tiến hành đăng ký việc sử dụng điện tiết kiệm tại gia đình và người thân. Qua đó, theo dõi và đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện quy định sử dụng điện tiết kiệm tại trụ sở, nơi làm việc, đồng thời tổng hợp, theo dõi sát sao kết quả thực hiện tại các đơn vị, gia đình đăng ký.

Sau khi rà soát kết quả, để đảm bảo tính khách quan, minh bạch, Công ty sẽ khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích cũng như chấn chỉnh, các trường hợp vi phạm, thực hiện không tốt, hướng đến tiết kiệm tối thiểu 10 - 15% tổng điện năng tiêu thụ của Công ty so với năm 2023.

Với các giải pháp đồng bộ, PC Hà Giang đã chủ động gương mẫu đi đầu trong các cơ quan ban ngành của tỉnh về thực hành tiết kiệm điện. Qua đó đồng hành cùng khách hàng và nhân dân nâng cao ý thức tiết kiệm trong sử dụng điện, đồng thời chia sẻ với ngành điện những khó khăn về cung ứng điện trong mùa nắng nóng.

Điều này cũng giúp ngành điện vận hành hệ thống lưới điện được an toàn, đồng thời nâng cao được độ tin cậy cung cấp điện cũng như chất lượng điện năng, đảm bảo phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục