Thu giữ 3 tấn cocaine trong container hàng tại Peru

09:01' - 22/02/2021
BNEWS Lực lượng chức năng Peru vừa thu giữ khoảng 3 tấn cocaine từ một kho hàng tại cảng Paita, cách thủ đô Lima hơn 1.000 km về phía Bắc.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh, các lực lượng phòng chống ma túy Peru đã phát hiện số cocaine trên được cất giấu tinh vi trong các container chở dầu thực vật có đích đến là Hà Lan sau khi quá cảnh tại Panama. 

Cảnh sát cũng đã đột kích vào một cơ sở điều chế ma túy ở thị trấn Castilla gần bến cảng này và bắt giữ 3 thành viên của một băng nhóm buôn bán ma túy quốc tế.

Đây là vụ thu giữ ma túy lớn thứ hai tại Peru kể từ đầu tháng này. Trước đó, ngày 4/2, cảnh sát Peru thông báo đã thu giữ 497 kg cocaine từ một kho hàng tại cảng Ilo, thuộc tỉnh Moquegua phía Nam. Số cocaine trên được giấu trong các container chở cá đông lạnh có đích đến là Mexico và Guatemala.

Văn phòng Liên hợp quốc về chống ma túy và tội phạm cho biết Peru cùng với Colombia và Bolivia là 3 quốc gia sản xuất cocaine nhiều nhất thế giới.

Cocaine tại Peru được sản xuất với giá thành 1.200 USD/kg, trong khi đó tại thị trường chợ đen ở nước ngoài có giá 5.000 USD/kg./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục