Petrobras đặt hàng giàn khoan trị giá hơn 3 tỷ USD

08:17' - 05/10/2022
BNEWS Theo đại diện Petrobras, P-82 sẽ là giàn khoan thứ 10 được tập đoàn này đưa vào sử dụng tại mỏ Buzios và là một trong những giàn khoan lớn nhất thế giới.

Ngày 4/10, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Brazil Petrobras thông báo tập đoàn vừa ký hợp đồng trị giá 3,04 tỷ USD để mua một giàn khoan mới mang ký hiệu P-82 có khả năng khai thác và xử lý 225.000 thùng dầu và 12 triệu m3 khí mỗi ngày tại mỏ Buzios ở khu vực tiền muối (mỏ dầu nằm sâu bên dưới tầng muối dày) ở vùng biển thuộc Đại Tây Dương của Brazil.

Theo đại diện Petrobras, P-82 sẽ là giàn khoan thứ 10 được tập đoàn này đưa vào sử dụng tại mỏ Buzios và là một trong những giàn khoan lớn nhất thế giới.

 

P-82 được thiết kế theo kiểu giàn nổi FPSO dùng để sản xuất, chứa dầu và trung chuyển dầu khí, nằm trong lưu vực Santos, cách bờ biển bang Rio de Janeiro 180km.

Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil dự kiến đưa vào sử dụng P-82 vào năm 2026. Giàn khoan mới này sẽ do nhà máy đóng tàu Sembcorp Marine Rigs & Floaters có trụ sở tại Singapore chịu trách nhiệm xây dựng và lắp đặt.

Buzios là một trong ba mỏ dầu khai thác ở khu vực tiền muối lớn nhất của Brazil. Sản lượng khai thác tại Buzios, cùng với hai mỏ dầu lớn khác là Mero và Tupí, chiếm đến một nửa tổng sản lượng dầu khí của quốc gia Nam Mỹ này.

Petrobras hiện là cổ đông lớn nhất (chiếm 92,6% cổ phần) trong liên doanh khai thác dầu khí tại mỏ Buzios. Các doanh nghiệp khác tham gia liên doanh này bao gồm Tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc CNPC (3,7%), và Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc CNOOC (3,7%).

Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil dự kiến lắp đặt tổng cộng 11 giàn khoan trong khu vực này trước năm 2030, thời điểm sản lượng dầu thô khai thác tại mỏ Buzios ước đạt 2 triệu thùng/ngày./. 

>>Petrobras tăng đầu tư để nâng sản lượng dầu diesel

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục