Petrobras tăng đầu tư để nâng sản lượng dầu diesel

10:51' - 12/05/2022
BNEWS Tập đoàn Dầu khí Brazil Petrobras ngày 11/5 đã công bố khoản đầu tư 458 triệu USD vào việc xây dựng một nhà máy diesel mới tại Nhà máy lọc dầu Paulinia (Replan).

Tập đoàn Dầu khí Brazil Petrobras ngày 11/5 đã công bố khoản đầu tư 458 triệu USD vào việc xây dựng một nhà máy diesel mới tại Nhà máy lọc dầu Paulinia (Replan), cơ sở lọc dầu lớn nhất Brazil và là nguồn cung một phần tư số nhiên liệu do công ty này sản xuất.

 


Trong một tuyên bố chính thức, Petrobras cho biết doanh nghiệp quốc doanh này đặt mục tiêu tăng sản lượng dầu diesel S-10 (với hàm lượng lưu huỳnh thấp hơn và ít chất ô nhiễm hơn) lên tới 62.900 thùng mỗi ngày vào năm 2025.
Dự kiến khi nhà máy diesel mới đi vào hoạt động, công suất của Replan sẽ gia tăng 14,5%, với sản lượng gần 434.000 thùng nhiên liệu mỗi ngày, bao gồm xăng, dầu diesel, dầu hỏa hàng không và khí đốt, chiếm 1/4 tổng sản lượng lọc dầu của công ty (tương đương 1,7 triệu thùng mỗi ngày).
Khoản đầu tư mới để tăng sản lượng dầu diesel được công bố vào thời điểm Petrobras đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu tăng cao.

Trước đó vài ngày, doanh nghiệp dầu khí lớn nhất Brazil đã thông báo tăng 8,87% giá dầu diesel để điều chỉnh giá trị nhiên liệu ở quốc gia Nam Mỹ này so với giá thị trường quốc tế, trong bối cảnh khoảng 30% lượng dầu diesel tiêu thụ tại Brazil là nhập khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục