Petrobras lên kế hoạch đóng cửa văn phòng đại diện tại các nước láng giềng

09:44' - 24/12/2020
BNEWS Tập đoàn Dầu khí quốc gia Brazil Petrobras thông báo kế hoạch đóng cửa các văn phòng đại diện tại Argentina, Colombia và Uruguay.

Ngày 23/12, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Brazil Petrobras thông báo kế hoạch đóng cửa các văn phòng đại diện tại Argentina, Colombia và Uruguay , như một phần trong khuôn khổ chương trình thoái vốn được công bố vào năm 2015.

Đại diện Petrobras cũng cho biết doanh nghiệp dầu khí lớn nhất Brazil này dự tính sẽ tập trung mở rộng hoạt động thương mại thông qua các văn phòng đại diện ở Rotterdam (Hà Lan), Houston (Mỹ) và Singapore, qua đó bao phủ "các thị trường dầu mỏ chính trên thế giới” tại châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á.

Cũng trong khuôn khổ chương trình thoái vốn trên, Petrobras thông báo đã bắt đầu quá trình bán và chuyển nhượng 51% cổ phần tại Công ty vận hành đường ống dẫn khí đốt Bolivia-Brazil (TBG).

Hệ thống đường ống dẫn khí đốt của công ty TBG, có chiều dài 2.593 km với khả năng vận chuyển tới 30 triệu m3 nhiên liệu/ngày, là một trong những kênh cung cấp khí đốt chính cho bang Sao Paulo - trung tâm kinh tế và công nghiệp của Brazil.

Chương trình thoái vốn của Petrobras được công bố vào năm 2015 là một kế hoạch đầy tham vọng nhằm tăng khả năng cạnh tranh, thu hút nguồn đầu tư mới và giảm giá nhiên liệu tại thị trường trong nước.

Từ năm 2014, Petrobras đã rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc với các khoản nợ ròng lên tới 106 tỷ USD do đầu tư phát triển mỏ dầu tại vùng nước sâu ở Đại Tây Dương, bên cạnh việc giá dầu sụt giảm và các tác động từ vụ bê bối tham nhũng bị phát giác.

Những vụ việc đó đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh và làm mất niềm tin của nhiều nhà đầu tư, buộc doanh nghiệp phải cơ cấu lại và lên kế hoạch bán cổ phần.

Trong năm 2020, chương trình thoái vốn trên đã rơi vào bế tắc do tác động từ đại dịch COVD-19. Kể từ đầu năm nay, Petrobras mới chỉ thu được khoảng 1 tỷ USD từ việc bán các tài sản nằm trong danh sách thoái vốn của mình.

Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil đặt mục tiêu cắt giảm nợ xuống còn 67 tỷ USD vào năm 2021 và 60 tỷ USD vào năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục