Petrolimex dẫn đầu “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2017"

10:09' - 15/09/2017
BNEWS Petrolimex là doanh nghiệp dẫn đầu với doanh thu cao nhất trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2017" do Forbes bình chọn.
Ủy viên Hội đồng Quản trị Petrolimex Nguyễn Thanh Sơn (giữa) dự Lễ vinh danh và nhận Kỷ niệm chương 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2017. Ảnh: Petrolimex

Tại lễ vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2017” do Forbes bình chọn vừa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) đã được xếp hạng thứ nhất với doanh thu cao nhất.

Petrolimex với mã chứng khoán PLX chính thức được niêm yết trên sàn HOSE ngày 21/4/2017 với hơn 1,29 tỷ cổ phiếu. Ngay trong ngày đầu tiên giao dịch, PLX đã nằm trong top 10 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Tính tới thời điểm hiện tại, sau hơn 4 tháng niêm yết, tổng giá trị vốn hoá của PLX đã đạt hơn 80.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 4 tỷ đô la Mỹ).

Bên cạnh các chỉ tiêu tài chính như doanh thu, lợi nhuận, các chỉ số sinh lời ROE, ROC, tỷ lệ tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu (EPS) … được Forbes Việt Nam xếp hạng dựa trên phương pháp và tiêu chuẩn của Forbes toàn cầu, các yếu tố như phát triển bền vững, thương hiệu, trình độ quản trị và triển vọng phát triển của Petrolimex cũng được Forbes xem xét và đánh giá cao. 

Đặc biệt, năm 2016 Petrolimex đạt doanh thu 123.096 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt là 32%  nên PLX được vinh danh là “quán quân về doanh thu” trong bảng xếp hạng năm nay.

Theo nhận định của giới đầu tư, Petrolimex hiện đang nắm giữ thị phần chủ yếu trong lĩnh vực xăng dầu với mạng lưới bán lẻ hơn 2.400 cửa hàng thuộc sở hữu và gần 3.000 điểm bán là các đại lý phủ khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

Các kho chứa lớn của Petrolimex phân bổ đồng đều trên các khu vực trọng điểm nên đây là hệ thống phân phối xăng dầu hiệu quả cho với các nhà bán lẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục