Petrolimex đặt mục tiêu tăng 42% lợi nhuận năm 2023

16:20' - 10/06/2023
BNEWS Năm 2023, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, mã chứng khoán PLX) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 3.228 tỷ đồng, tăng 42% so với thực hiện của năm 2022.
Năm 2023, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, mã chứng khoán PLX) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 3.228 tỷ đồng, tăng 42% so với thực hiện của năm 2022.

Theo tài liệu dự kiến trình đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 tới đây, Petrolimex đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 đạt 190 nghìn tỷ đồng và sản lượng xăng dầu xuất bán đạt 12,95 triệu m3 tấn, lần lượt giảm 38% và 7% so với thực hiện năm trước. Petrolimex dự kiến trình đại hội tỷ lệ cổ tức năm 2023 là 10%.

Theo Petrolimex, 2023 được xác định là năm bản lề trong thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, Tập đoàn tiếp tục hoạt động kinh doanh trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu được dự đoán chỉ ở mức khoảng 2%, giảm đáng kể so với năm 2022 và thấp hơn nhiều với mức bình quân của thập kỷ trước đại dịch COVID-19. Ở trong nước, GDP Việt Nam được dự báo tăng trưởng khoảng 6,5% kéo theo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu có thể tăng lên tương ứng. Bên cạnh đó, thị trường xăng dầu vẫn được dự báo còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

 

Vì vậy, để hoàn thành các mục tiêu đề ra, Petrolimex đang tập trung triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp. Cụ thể, với nhóm giải pháp đảm bảo nguồn, Petrolimex triển khai các hợp đồng kỳ hạn đã ký kết với 2 nhà máy lọc dầu ở trong nước; chủ động tìm kiếm các nguồn hàng nhập khẩu có tính cạnh tranh về giá, thuế cũng như xây dựng phương án dự phòng trong trường hợp các nhà máy lọc dầu trong nước gặp sự cố.

Petrolimex tiếp tục tăng cường dự báo, nhận định thị trường, kiểm soát chặt chẽ hoạt động bán hàng, điều chỉnh kịp thời, đồng bộ từ nguồn hàng, logistics, tồn kho, công thức giá, chính sách bán hàng... khi có yếu tố bất thường. Giải pháp tối ưu hóa đường vận động hàng hóa từ kho đến các cửa hàng xăng dầu tiếp tục được thực hiện để nâng cao hiệu quả kinh doanh của Tập đoàn; hoàn thành xây dựng ngày tồn kho định hướng nhằm đảm bảo dự trữ hợp lý để tập trung điều phối nguồn lực một cách hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Với nhóm giải pháp kinh doanh và hỗ trợ kinh doanh, Petrolimex bám sát thực hiện cơ chế kinh doanh xăng dầu theo văn bản 926/PLX-CSKD ngày 26/6/2022; tiếp tục thực hiện quản lý chặt các điều kiện bán hàng đối với thương nhân phân phối để giảm thiểu rủi ro, hạn chế thiệt hại; rà soát, đánh giá để xây dựng chiến lược sản phẩm đảm bảo phủ hợp với thị trường và kinh doanh có hiệu quả. Bên cạnh đó, Petrolimex xây dựng các kịch bản điều hành, tổ chức kinh doanh bán hàng đối với các tỉnh huống bất thường có thể xảy ra.

Tập đoàn cũng tập trung phát triển hệ thống thương nhân nhượng quyền có chọn lọc; mở rộng phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu đặc biệt trên các tuyến cao tốc, trục lộ, tỉnh lộ, thành phố lớn; bám sát các định hướng mới về phát triển cửa hàng xăng dầu theo tiêu chuẩn mới, hiện đại, đáp ứng tích tiện ích, tính phục vụ và nâng cao trái nghiệm khách hang như mô hình thí điểm trạm dịch vụ xe tải; nghiên cứu, phát triển thêm các dịch vụ mới có tính khả thi, tăng cường ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu suất khai thác lợi thể thương mại tại cửa hàng xăng dầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục