Petronas ra mắt dầu nhờn Sprinta UltraFlex™ tính năng vượt trội

18:05' - 30/03/2017
BNEWS Dầu nhờn Sprinta UltraFlex™ được nghiên cứu phát triển nhằm giảm áp lực lên động cơ xe, giúp động cơ vận hành ổn định và được bảo vệ tốt hơn.
Tổng giám đốc điều hành PLI Guiseppe D'Arrigo với màn ra mắt Sprinta UltraFlex đầy ấn tượng. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS

Ngày 30/3, Công ty Dầu nhờn Quốc tế Petronas (PLI) -công ty con thuộc Tập đoàn Dầu khí Malaysia PETRONAS- đã tổ chức Lễ ra mắt thị trường toàn cầu sản phẩm dầu nhờn xe môtô Sprinta UltraFlex™ tại Mumbai, Ấn Độ.

Tham dự Lễ ra mắt sản phẩm mới của Petronas có Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Malaysia, Dato' Sri Mustapa Mohamed.

Dầu nhờn Sprinta UltraFlex™ được nghiên cứu phát triển nhằm giảm áp lực lên động cơ xe, giúp động cơ vận hành ổn định và được bảo vệ tốt hơn.

Phát biểu tại Lễ ra mắt sản phẩm, Tổng giám đốc điều hành PLI, ông Giuseppe D’Arrigo, cho biết: "Là sự kết hợp của kinh nghiệm hơn 100 năm về công nghệ dầu nhờn và những cải tiến hướng tới người sử dụng, dầu nhờn Sprinta UltraFlex™  được phát triển giúp động cơ xe hoạt động ổn định hơn và giải quyết được những vấn đề mà lái xe nào cũng gặp phải để xe vận hành ổn định hơn và được bảo vệ tốt hơn."

Những thử nghiệm bằng tiêu chuẩn toàn cầu cho thấy dầu nhờn Sprinta UltraFlex™ có sức bền cao hơn 41% so với dầu chuẩn trên thị trường. Chỉ riêng điều này đã giúp cho động cơ xe chịu đựng được sức ép tải trọng, tốc độ mà không bị hỏng hóc, giúp giảm tiếng ồn động cơ xe. Loại dầu mới cũng giảm tới 55% cặn dầu so với dầu chuẩn thông thường, giúp duy trì sức mạnh của động cơ và hiệu suất truyền động.

Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Malaysia, Dato' Sri Mustapa Mohamed (thứ ba từ phải sang) tham dự Lễ ra mắt Sprinta UltraFlex. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS

Thị trường xe máy toàn cầu ước tính sẽ đạt 700 triệu xe vào năm 2021, với mức tăng trưởng 8%/năm, chủ yếu là do điều kiện kinh tế được cải thiện, thiếu phương tiện giao thông công cộng, hạ tầng đường sá chưa phát triển và dân số trẻ gia tăng.

Ông D'Arrgo nói thêm: "Tham vọng tăng trưởng của PLI dựa trên việc lấy công nghệ làm sự khác biệt cơ bản để liên tục đưa ra những sản phẩm và dịch vụ cao cấp, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và chuẩn bị sẵn sàng để nắm bắt cơ hội thị trường ngày càng gia tăng."

Sản phẩm này đánh dấu một mốc mới trong quá trình phát triển của PLI, với tham vọng lọt vào tốp 5 công ty dầu nhờn lớn nhất thế giới vào năm 2019.

Dòng sản phẩm Sprinta UltraFlex™ sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu theo từng giai đoạn, bắt đầu từ ngày 30/3/2017.

Ông Mohd Khalid Mohamed Latiff, Giám đốc vùng châu Á-Thái Bình Dương của PLI, cho biết theo kế hoạch, Sprinta UltraFlex™ sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam khoảng Quý IV năm nay hoặc Quý I/2018.

Dòng sản phẩm Sprinta UltraFlex™ dành cho thị trường Việt Nam sẽ được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các loại xe scooter hiện đang rất thịnh hành tại Việt Nam.

Theo ông Khalid, hiện Petronas mới chỉ chiếm khoảng 0,5% thị phần dầu nhờn xe môtô tại thị trường Việt Nam qua kênh phân phối của một đối tác thương mại. Tuy nhiên, PLI đang chuẩn bị lên kế hoạch thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam bắt đầu từ đầu năm 2018.

Ông nói: "Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng cạnh tranh và chiếm lĩnh được thị trường nhờ công nghệ tiên tiến của mình. Vấn đề chỉ là nhận diện thương hiệu, làm sao để người tiêu dùng Việt Nam biết đến thương hiệu Petronas nhiều hơn nữa."

Công ty Dầu nhờn Quốc tế Petronas (PLI) là nhà sản xuất và phân phối dầu nhờn toàn cầu trực thuộc Tập đoàn dầu khí quốc gia Malaysia PETRONAS.

Được thành lập vào năm 2008, PLI sản xuất và cung cấp tất cả các dòng sản phẩm dầu nhờn ôtô, xe máy và dầu nhờn công nghiệp chất lượng cao tại hơn 100 thị trường trên toàn thế giới.

PLI hiện có hơn 30 văn phòng nước ngoài ở 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, được điều phối bởi các văn phòng khu vực ở Kuala Lumpur (Malaysia), Turin (Italy), Belo Horizonte (Brazil), Chicago (Mỹ) và Durban (Nam Phi).

PLI là cố vấn đồng thời là đối tác kỹ thuật của Đội đua xe công thức 1 Mercedes-AMG Petronas, và chịu trách nhiệm cho việc phát triển các chất lỏng truyền dẫn góp phần làm nên sức mạnh đáng kinh ngạc của siêu xe F1 Silver Arrow danh tiếng.

Hiện PLI hiện nằm trong tốp 10 công ty dầu nhờn hàng đầu thế giới và đang phát triển mạnh mẽ để đảm bảo vị thế của mình là công ty dầu nhờn hàng đầu toàn thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục