Petrovietnam dồn sức giúp người dân thôn Kho Vàng ổn định cuộc sống

21:56' - 22/09/2024
BNEWS Với vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế và trong hoạt động an sinh xã hội, Petrovietnam đang dồn sức giúp người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai ổn định cuộc sống sau lũ.

Thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra. Thôn Kho Vàng là nơi có nhiều hộ dân bị mất nhà hoàn toàn, đồng thời là khu vực có nguy cơ sạt lở cao, trong đó, có 17 hộ gia đình với hàng trăm người dân đã may mắn thoát nạn nhờ sự quyết đoán kịp thời của trưởng thôn Ma Seo Chứ trong việc chủ động di tản lên núi. Hiện nay, các hộ dân này đã được chính quyền bố trí ở khu lán trại tạm thời tại xã Cốc Lầu hoặc sống cùng người thân để chờ tái định cư.

 

Nhận được thông tin và tình hình nơi đây, với tinh thần "tương thân, tương ái" và văn hóa nghĩa tình người dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) sẽ đảm nhận tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, nhằm giúp đỡ bà con sớm có nơi ở, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ngày 21/9 vừa qua, Petrovietnam đã khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng theo quy chuẩn nông thôn mới. Khu tái định cư thôn Kho Vàng dự kiến rộng 2,5 ha nhằm đáp ứng chỗ ở cho khoảng 40 hộ dân. Khu dân cư này cũng được xây dựng đáp ứng các tiêu chí đảm bảo an toàn, phù hợp với văn hoá truyền thống của người dân tộc. Lãnh đạo Petrovietnam cùng địa phương cam kết hoàn thành việc xây dựng khu dân cư mới, góp phần ổn định cuộc sống cho bà con trước ngày 31/12/2024.

Ngay tại lễ khởi công tái thiết, người lao động dầu khí cũng đến khu lán trại tạm thời của người dân thôn Kho Vàng để động viên, thăm hỏi và tặng các phần quà thiết thực, góp phần giúp đồng bào ổn định cuộc sống sau bão lũ. 

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục