Pfizer chi 43 tỷ USD mua công ty công nghệ sinh học

10:04' - 26/12/2023
BNEWS Thương vụ này sẽ giúp Pfizer đẩy mạnh mảng kinh doanh thuốc điều trị ung thư, góp phần giúp hãng dược phẩm này đạt được các mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn.
Hãng dược phẩm Pfizer cho biết đã hoàn tất thương vụ mua lại công ty công nghệ sinh học Seagen trị giá 43 tỷ USD.

Theo Pfizer, thương vụ này sẽ giúp Pfizer đẩy mạnh mảng kinh doanh thuốc điều trị ung thư, góp phần giúp hãng dược phẩm này đạt được các mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn. Seagen có trụ sở chính tại bang Washington đã thu hút sự chú ý của các hãng dược phẩm lớn với nghiên cứu về các liên hợp kháng thể-thuốc được bào chế để tiêu diệt tế bào ung thư.

 
Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho rằng đây là một trong những khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của hãng dược phẩm này, cho thấy Pfizer đang tập trung vào lĩnh vực điều trị ung thư với mục tiêu đem lại những đột phá giúp cải thiện đáng kể cuộc sống của những bệnh nhân ung thư.

Pfizer đang chứng kiến doanh thu giảm đáng kể do nhu cầu đối với các sản phẩm của hãng liên quan đến dịch COVID-19 giảm. Cổ phiếu của Pfizer đã giảm mạnh trong ngày 13/12 sau khi dự báo lợi nhuận năm 2024 thấp hơn dự kiến. Sáng 14/12, cổ phiếu của hãng này tiếp tục giảm 0,3%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục