Pfizer đề nghị cấp phép sử dụng vaccine cho trẻ 12-15 tuổi tại Canada

07:55' - 12/04/2021
BNEWS Pfizer dự kiến sẽ gửi các tài liệu cần thiết cho Bộ Y tế Canada để xin phê duyệt vaccine phòng COVID-19 sử dụng cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-15.
Christina Antoniou, người phát ngôn của tập đoàn dược phẩm khổng lồ Pfizer (Mỹ) xác nhận rằng Pfizer dự kiến “trong vài tuần tới” sẽ gửi các tài liệu cần thiết cho Bộ Y tế Canada để xin phê duyệt vaccine phòng COVID-19 sử dụng cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-15.

Cuối tuần qua, Pfizer và đối tác Đức BioNTech đã đề nghị các cơ quan chức năng tại Mỹ mở rộng đối tượng sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi 12-15.

Cuối tháng 3/2021, Pfizer-BioNTech cho biết vaccine của hãng được chứng minh là an toàn, hiệu quả và tạo phản ứng kháng thể mạnh mẽ ở trẻ em trong một thử nghiệm lâm sàng với sự tham gia của hơn 2.200 trẻ trong độ tuổi 12-15. Trong một tuyên bố, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pfizer, Albert Bourla cho biết ông hy vọng việc tiêm chủng cho nhóm trẻ em này có thể bắt đầu trước năm học tới.

Hồi trung tuần tháng 12/2020, Bộ Y tế Canada đã phê duyệt vaccine phòng COVID-19 do Pfizer Inc  cùng đối tác BioNTech SE đồng phát triển, ghi dấu loại vaccine đầu tiên được cấp phép lưu hành tại Canada, nhưng vaccine này chỉ được chấp thuận sử dụng cho những người từ 16 tuổi trở lên. Theo thông tin trên trang web của Bộ Y tế Canada, “tính an toàn và hiệu quả của vaccine ở những người dưới 16 tuổi vẫn chưa được thiết lập”.

Cho đến nay, chưa có vaccine phòng COVID-19 nào được chấp thuận sử dụng cho trẻ em dưới 16 tuổi ở Canada. Tính đến ngày 7/4, 6.550.032 liều vaccine của Pfizer-BioNTech đã được phân phối trên toàn Canada.

Tháng trước, cố vấn của Bộ Y tế Canada, Ts. Supriya Sharma, cho biết “có khả năng” vaccine của Pfizer, “nếu tất cả các dữ liệu đều ổn, có thể là vaccine đầu tiên” được chấp thuận sử dụng cho trẻ em ở Canada. Ts.Sharma khẳng định Bộ Y tế Canada sẽ xem xét tất cả các dữ liệu “để đảm bảo rằng vaccine an toàn, hiệu quả và tất nhiên, có chất lượng cao và có thể được sử dụng cho trẻ em".

Tính đến ngày 9/4, đã có 181.770 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Canada là những người 19 tuổi trở xuống. Điều đó có nghĩa là khoảng 17,7% tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Canada đã được phát hiện ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Tiến sĩ Zain Chagla, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Đại học McMaster ở Hamilton, cho biết tiêm chủng cho nhóm tuổi này sẽ là “cực kỳ quan trọng” trong những tháng tới, để các trường trung học an toàn hơn khi mở cửa trở lại.

Trên phạm vi toàn quốc, Canada đã có trên 1.058.000 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó hơn 23.300 người đã tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục