Phác đồ điều trị cho bệnh nhân nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

08:23' - 25/07/2020
BNEWS Bệnh nhân nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng bị viêm phổi cấp trên nền tảng đã mổ bóc tách u nang, hiện đang phải thở máy. 

Chiều 24/7,  Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết : Bệnh viện Đà Nẵng đang tập trung mọi nhân lực, vật lực tích cực cứu chữa cho bệnh nhân nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng.
Bệnh nhân này bị viêm phổi cấp trên nền tảng đã mổ bóc tách u nang, hiện đang phải thở máy. Theo ông Nguyễn Tiên Hồng, bệnh nhân nghi mắc COVID-19 đã được các bác sĩ tại Bệnh viện hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị.

Bệnh viện huy động các bác sĩ chuyên môn có kỹ thuật cao thường xuyên ứng trực, điều trị và kịp thời xử lý. Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã chuẩn bị các trang thiết bị máy móc, vật lực để ứng phó khả năng bệnh nhân nghi mắc có diễn tiến bệnh nặng.
Liên quan đến việc phòng chống dịch, chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có công văn đề nghị các cơ sở đào tạo, đơn vị trường học tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, tại các điểm được chọn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 từ 8/8 phải được khử khuẩn, chuẩn bị phương án, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia Kỳ thi Trung học phổ thông trên địa bàn.
Cùng với đó, Thành phố Đà Nẵng đã họp khẩn đề nghị các sở, ban, ngành chức năng cùng nhau phối hợp, kịp thời xử lý các tình huống liên quan đến dịch bệnh. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tiếp tục khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ; điều tra các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần và thực hiện cách ly các đối tượng này.

Sở Y tế theo dõi sát diễn biến dịch để kịp thời chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 phù hợp với diễn biến dịch trên địa bàn thành phố, đảm bảo hiệu quả…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục