Phạm tội lừa đảo, “nhà ngoại cảm” vướng vòng lao lý

22:00' - 27/12/2017
BNEWS Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Quốc Thắng (sinh năm 1981, trú ở xã Phú Châu, Ba Vì, Hà Nội) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Nguyễn Quốc Thắng hành nghề ngoại cảm từ năm 2014. Trong thời gian hành nghề, Thắng biết được nhu cầu của nhiều người có nhu cầu và mong muốn xin cho con em mình vào làm việc tại một số cơ quan nhà nước, vào học tại trường, thuộc khối ngành công an.

Thấy vậy, Thắng nảy nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những bị hại. Nhằm chiếm được niềm tin của nhiều người, Thắng đã thành lập Công ty cổ phần thương mại và lữ hành quốc tế Phúc Đức (tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và bịa chuyện bản thân mình có nhiều mối quan hệ tại Bộ Công an.

Tin lời “nhà ngoại cảm”, tháng 3/2014, chị Đ.T. P. (ở Lào Cai) đã nhờ Thắng xin cho con gái chị được vào làm kế toán ở một cơ quan Nhà nước với chi phí 350 triệu đồng. Sau nhiều lần đưa tiền với tổng cộng 455 triệu đồng cho Thắng, con gái chị P. vẫn không được gọi đi làm.

Ở một vụ việc khác, anh N. V. D. (sinh năm 1987, trú ở Điện Biên) nhờ Thắng xin việc làm cho mình. Thắng nhận lời và đưa ra mức giá “bôi trơn” là 100 triệu đồng. Thắng hứa sắp xếp để anh D. vào làm việc tại một Ban Quản lý dự án ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Tuy nhiên, sau khi nhận đủ số tiền trên, Thắng không lo được việc làm cho anh D. và cũng không chịu hoàn trả lại tiền cho bị hại.

Với thủ đoạn tương tự, từ tháng 4/2014 – 7/2016, Thắng còn lừa đảo ba cá nhân khác với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan chức năng xác định, tổng số tiền Thắng chiếm đoạt của các bị hại là 850 triệu đồng. Hiện tại, bị cáo Thắng đã cơ bản khắc phục, bồi thường hết tiền cho các bị hại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục