Phản bác thông tin Kiên Giang bắt đầu sống chung với COVID-19

20:52' - 12/09/2021
BNEWS Thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng Kiên Giang bắt đầu thực hiện sống chung với COVID-19 kể từ ngày 13/9/2021 là sai sự thật.

Chiều 12/9, ông Nguyễn Thanh Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng Kiên Giang bắt đầu thực hiện sống chung với COVID-19 kể từ ngày 13/9/2021 là sai sự thật.
Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Phong, các thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 được tỉnh công khai trên các kênh truyền thông chính thống như cổng thông tin điện tử của Sở Y tế, UBND tỉnh, Tỉnh ủy…

Vì vậy, người dân không đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin giả mạo, sai sự thật nói chung, đặc biệt là các thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Đối với những trường hợp vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Thông tin sai sự thật được cho là tóm tắt từ nội dung cuộc họp của Ủy ban nhân dân tỉnh chiều 10/9, với nội dung như bắt đầu từ ngày 13/9, tỉnh Kiên Giang thực hiện sống chung với COVID-19. Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh được trở lại bình thường khi đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch; không tiếp tục 3 tại chỗ, một cung đường hai địa điểm…
Cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đang kiểm tra các tài khoản mạng xã hội đăng thông tin trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục