Phân biệt hàng thật, hàng giả các nhãn hiệu thuộc P&G
Tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Tập đoàn P&G tổ chức chương trình Tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả các nhãn hiệu thuộc Tập đoàn P&G cho công chức thuộc Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường và 13 Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Ánh Dương nhấn mạnh, đấu tranh phòng chống sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp, lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng và sự tham gia tích cực của toàn xã hội.
Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường đã triển khai nhiều biện pháp, xây dựng nhiều kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả và gian lận thương mại, bước đầu thu được nhiều kết quả khả quan, trở thành lực lượng quan trọng trong việc chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên thị trường nội địa.
Tuy đạt được một số kết quả quan trọng nhưng nhìn chung chống hàng giả vẫn còn nhiều khó khăn, chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Trong nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.
Cụ thể như phương thức thủ đoạn sản xuất, buôn bán hàng giả ngày càng phức tạp, tinh vi, cơ chế thực thi còn chồng chéo, chưa đồng bộ, hạn chế nguồn lực, nhận thức của cộng đồng chưa được nâng cao…, có thể kể đến nguyên nhân về sự phối hợp giữa doanh nghiệp và cơ quan thực thi còn nhiều hạn chế.
“Chỉ có doanh nghiệp mới biết rõ nhất về sản phẩm do mình sản xuất phân phối trên thị trường. Vì vậy, việc phối hợp cung cấp cấp thông tin của doanh nghiệp chủ thể quyền đóng vai trò quan trọng trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ” Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Ánh Dương nhấn mạnh.
Đại diện phía Cục Quản lý thị trường các tỉnh chia sẻ: Là một trong những doanh nghiệp lớn về lĩnh vực hàng tiêu dùng, các sản phẩm của Tập đoàn P&G được người tiêu dùng tại Việt Nam ưu chuộng. Trước sức mua lớn trên thị trường, các đối tượng vi phạm đã sử dụng nhiều hình thức để làm giả, nhái sản phẩm tung ra thị trường với nhiều mức giá rẻ hơn so với hàng chính hãng đi kèm với chất lượng sản phẩm không đảm bảo tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.
Trước thực tế đó, Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp với Tập đoàn P&G tổ chức chương trình tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc phát hiện, nhận diện hàng thật - hàng giả cho các công chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Tại hội thảo, gần 100 công chức thuộc lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã được nghe và thực hành cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả các sản phẩm của Công ty P&G. Đây là những thông tin rất hữu ích, thiết thực đối với công tác kiểm tra, phát hiện hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ của các lực lượng thực thi.
Thông qua hội thảo, Tổng cục Quản lý thị trường kỳ vọng góp phần nâng cao hiệu quả trong đấu tranh phòng chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích hợp pháp của Công ty P&G kinh doanh tại Việt Nam./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng cục Quản lý thị trường hợp tác với doanh nghiệp Đức chống hàng giả
20:31' - 25/04/2023
Ngày 25/4, Tổng cục Quản lý thị trường đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với SCHOTT AG - Tập đoàn Thủy tinh chuyên dụng đến từ Đức.
-
Hàng hoá
Xử lý hàng loạt vụ việc về kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
11:38' - 14/04/2023
Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh tại địa bàn huyện Võ Nhai và huyện Phú Bình, thu giữ hơn 800 sản phẩm là hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Các thương hiệu xa xỉ lại bỏ khuyến mãi sâu trên nền tảng thương mại điện tử Tmall
18:02'
Các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Versace và Valentino đang giảm bớt hoặc loại bỏ các chương trình khuyến mãi sâu trên nền tảng thương mại điện tử Tmall ở Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng nhưng tăng mạnh giá
17:10'
Xuất khẩu hồ tiêu những tháng đầu năm 2025 giảm về lượng nhưng tăng mạnh về giá trị nhờ giá xuất khẩu tăng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tiếp tục tăng do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung hạ nhiệt
15:37'
Giá dầu tăng phiên chiều 9/5, tiếp nối mức tăng khoảng 3% của phiên trước, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới - có dấu hiệu hạ nhiệt.
-
Hàng hoá
MXV: Giá dầu thô tăng mạnh bất ngờ
10:43'
Toàn thị trường hàng hóa đang trong xu hướng tăng giá nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường năng lượng: giá dầu bật tăng hơn 3%, nông sản, giá đậu tương cũng có nhiều yếu tố tích cực.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng gần 3% nhờ kỳ vọng đột phá trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung
07:38'
Giá dầu thế giới tăng mạnh khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày 8/5, được hỗ trợ bởi hy vọng về bước tiến mới trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
-
Hàng hoá
“Phụ phẩm vàng” Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Trung Quốc
20:49' - 08/05/2025
Việt Nam ký Nghị định thư xuất khẩu cám gạo và cám gạo chiết ly sang Trung Quốc, mở ra cơ hội biến phụ phẩm nông nghiệp thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực có giá trị cao.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ nhờ kỳ vọng vào đàm phán thương mại Mỹ-Trung
16:56' - 08/05/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 8/5 bởi hy vọng đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới - có thể đạt được bước đột phá.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu yến thô thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc
15:53' - 08/05/2025
Ngày 8/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh tăng hơn 36%
15:36' - 08/05/2025
Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đạt 444.885 tỷ đồng và tăng 20% so với cùng kỳ.