Phân biệt hàng thật, hàng giả các nhãn hiệu thuộc P&G
Tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Tập đoàn P&G tổ chức chương trình Tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả các nhãn hiệu thuộc Tập đoàn P&G cho công chức thuộc Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường và 13 Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Ánh Dương nhấn mạnh, đấu tranh phòng chống sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp, lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng và sự tham gia tích cực của toàn xã hội.
Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường đã triển khai nhiều biện pháp, xây dựng nhiều kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả và gian lận thương mại, bước đầu thu được nhiều kết quả khả quan, trở thành lực lượng quan trọng trong việc chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên thị trường nội địa.
Tuy đạt được một số kết quả quan trọng nhưng nhìn chung chống hàng giả vẫn còn nhiều khó khăn, chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Trong nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.
Cụ thể như phương thức thủ đoạn sản xuất, buôn bán hàng giả ngày càng phức tạp, tinh vi, cơ chế thực thi còn chồng chéo, chưa đồng bộ, hạn chế nguồn lực, nhận thức của cộng đồng chưa được nâng cao…, có thể kể đến nguyên nhân về sự phối hợp giữa doanh nghiệp và cơ quan thực thi còn nhiều hạn chế.
“Chỉ có doanh nghiệp mới biết rõ nhất về sản phẩm do mình sản xuất phân phối trên thị trường. Vì vậy, việc phối hợp cung cấp cấp thông tin của doanh nghiệp chủ thể quyền đóng vai trò quan trọng trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ” Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Ánh Dương nhấn mạnh.
Đại diện phía Cục Quản lý thị trường các tỉnh chia sẻ: Là một trong những doanh nghiệp lớn về lĩnh vực hàng tiêu dùng, các sản phẩm của Tập đoàn P&G được người tiêu dùng tại Việt Nam ưu chuộng. Trước sức mua lớn trên thị trường, các đối tượng vi phạm đã sử dụng nhiều hình thức để làm giả, nhái sản phẩm tung ra thị trường với nhiều mức giá rẻ hơn so với hàng chính hãng đi kèm với chất lượng sản phẩm không đảm bảo tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.
Trước thực tế đó, Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp với Tập đoàn P&G tổ chức chương trình tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc phát hiện, nhận diện hàng thật - hàng giả cho các công chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Tại hội thảo, gần 100 công chức thuộc lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã được nghe và thực hành cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả các sản phẩm của Công ty P&G. Đây là những thông tin rất hữu ích, thiết thực đối với công tác kiểm tra, phát hiện hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ của các lực lượng thực thi.
Thông qua hội thảo, Tổng cục Quản lý thị trường kỳ vọng góp phần nâng cao hiệu quả trong đấu tranh phòng chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích hợp pháp của Công ty P&G kinh doanh tại Việt Nam./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng cục Quản lý thị trường hợp tác với doanh nghiệp Đức chống hàng giả
20:31' - 25/04/2023
Ngày 25/4, Tổng cục Quản lý thị trường đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với SCHOTT AG - Tập đoàn Thủy tinh chuyên dụng đến từ Đức.
-
Hàng hoá
Xử lý hàng loạt vụ việc về kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
11:38' - 14/04/2023
Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh tại địa bàn huyện Võ Nhai và huyện Phú Bình, thu giữ hơn 800 sản phẩm là hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ trước cuộc họp của OPEC+
15:56'
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 3/12, nhưng vẫn trong phạm vi giao dịch hẹp khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của cuộc họp OPEC+ vào cuối tuần này.
-
Hàng hoá
Sẽ có 200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng 2024
11:40'
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại chuyên nghiệp hàng đầu về lĩnh vực quà tặng và đồ gia dụng tại Việt Nam do Công ty Vinexad và Công ty Chaoyu Expo đồng tổ chức.
-
Hàng hoá
Dự trữ khí tự nhiên của Mỹ đạt mức cao nhất kể từ năm 2016
10:54'
Theo ước tính từ Báo cáo hàng tuần về Dự trữ khí tự nhiên của EIA, lượng khí tự nhiên có thể sử dụng trong các kho tại 48 tiểu bang của Mỹ đạt 3.922 tỷ feet khối (111 tỷ m3).
-
Hàng hoá
Giá đậu tương suy yếu phiên thứ ba liên tiếp
08:33'
Giá đậu tương giảm nhẹ 0,43%, ghi nhận phiên thứ ba liên tiếp đóng cửa suy yếu.
-
Hàng hoá
Lo ngại Fed không hạ lãi suất kìm chân giá dầu
06:48'
Phiên 2/12, giá dầu thế giới gần như đi ngang trước lo ngại rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không giảm lãi suất thêm nữa tại cuộc họp tháng 12.
-
Hàng hoá
Xu hướng mua sắm Tết 2025
17:59' - 02/12/2024
Mùa mua sắm Tết luôn là thời điểm “vàng” của ngành bán lẻ, song cũng là thời điểm đòi hỏi sự nhạy bén và thích ứng cao của đơn vị sản xuất kinh doanh đối với những thay đổi lớn trên thị trường.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhờ số liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc
15:55' - 02/12/2024
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch chiều 2/12 tại châu Á, nhờ hoạt động sản xuất mạnh mẽ tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.
-
Hàng hoá
Lạm phát kéo lùi doanh số bán hàng may mặc tại Hàn Quốc
15:10' - 02/12/2024
Cơ quan Thông tin Thống kê Hàn Quốc (KSIS) cho biết hàng may mặc chiếm 3,9% trong tổng số tiền 2,907 triệu won (khoảng 2.000 USD) mà các hộ gia đình chi tiêu trung bình hằng tháng trong quý III/ 2024.
-
Hàng hoá
Năm "điểm nóng" trên thị trường hàng hóa toàn cầu
12:32' - 02/12/2024
Ngô Mỹ, đồng Chile, xe điện Trung Quốc, thép Trung Quốc và dầu mỏ đang là 5 "điểm nóng" trên thị trường hàng hóa toàn cầu.