Phân bón Phú Mỹ hỗ trợ nông dân chuẩn bị vụ Hè Thu

20:22' - 19/05/2017
BNEWS PVFCCo tiếp tục tăng cường thực hiện chuỗi các chương trình nhằm hỗ trợ nông dân chuẩn bị tốt nhất vụ Hè thu/mùa mưa năm 2017.
Toạ đàm canh tác bền vững cho cây cà phê, hồ tiêu tại Gia Lai ngày 17/5/2017. Ảnh: PVFCC0

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đảm bảo sản xuất liên tục, ổn định để cung ứng kịp thời bộ sản phẩm Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ đến các vùng miền theo nhu cầu mùa vụ.

Bên cạnh đó, trong tháng 4-5/2017, PVFCCo đã phối hợp với các cơ quan chức năng, các chuyên gia nông nghiệp tổ chức gần 300 cuộc hội thảo, tọa đàm hướng dẫn sử dụng phân bón, quản lý dinh dưỡng trên cây trồng giúp bà con nông dân nâng cao nhận thức về sử dụng phân bón hiệu quả tiết kiệm và bảo vệ môi trường. 

Với bình quân mỗi chương trình có khoảng 200 đại biểu tham gia, các kiến thức, thông tin hữu ích, cập nhật đã trực tiếp đến với khoảng 60.000 nông dân. 


Chuyên gia nước ngoài hướng dẫn cho bà con nông dân. Ảnh: PVFCCo

Đáng chú ý, Tổng Công ty đã mời thêm các chuyên gia nước ngoài đến từ các nền nông nghiệp phát triển cùng với cán bộ kỹ thuật tại địa phương trực tiếp cùng ra đồng ruộng với bà con để chuẩn bị kỹ lưỡng từ đất, nước, giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…
Ông Hoàng Văn Việt, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá cho biết: Trong vụ Xuân, Hợp tác xã đã được tiếp cận và áp dụng những quy trình, kỹ thuật canh tác tiên tiến do chuyên gia nước ngoài và PVFCC hướng dẫn nên năng suất đạt hơn 71 tạ/ha; lợi nhuận cao hơn 18 triệu đồng.

Thăm quan hiệu quả mô hình trình diễn trên cây lúa tại xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Ảnh: PVFCCo


Mặt khác, PVFCCo còn tăng cường tập huấn, phổ biến thông tin cho hệ thống đại lý, cửa hàng, cán bộ Hợp tác xã./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục