Phản hồi TTXVN: Quảng Trị chấn chỉnh tình trạng đào đất rừng đem bán ở xã Vĩnh Chấp

18:33' - 18/01/2022
BNEWS UBND huyện Vĩnh Linh đã ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng các đối tượng đào đất rừng đem bán; đồng thời yêu cầu hoàn thổ, san gạt trả lại mặt bằng.

Liên quan đến bài viết: “Quảng Trị: Chính quyền lơ là, các đối tượng ồ ạt đào đất rừng đem bán”, do phóng viên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) thực hiện, chiều 18/1 cơ quan chức năng huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã có phản hồi về thông tin này.

 

Cụ thể, từ thông tin đúng và kịp thời của phóng viên TTXVN, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Linh đã vào cuộc xử lý.

Theo đó, UBND huyện Vĩnh Linh đã ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng các đối tượng đào đất rừng đem bán; đồng thời yêu cầu hoàn thổ, san gạt trả lại mặt bằng.

Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Linh Nguyễn Cao Cường cho biết: Đơn vị đã tham mưu cho UBND huyện Vĩnh Linh yêu cầu tập thể lãnh đạo xã Vĩnh Chấp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm do đã để cho các đối tượng đào đất rừng trái phép rồi vận chuyển ra ngoài địa phương để bán; phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng để chấn chỉnh tình trạng khai thác đất rừng trái phép.

Đơn vị cũng kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đẩy nhanh tiến độ cấp phép khai khác các mỏ đất bởi hiện nay đất để san lấp mặt bằng đang trong tình trạng “cung không đủ cầu” khi nhiều dự án, công trình cùng lúc triển khai trên địa bàn.

Trước đó, ngày 6/1, TTXVN đã thông tin, lợi dụng dịp nghỉ Tết Dương lịch 2022 và sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương, nhiều đối tượng đã ồ ạt đào đất rừng ở thôn Chấp Bắc, xã Vĩnh Chấp, rồi vận chuyển ra khỏi địa bàn để bán cho những người có nhu cầu san lấp mặt bằng.

Sau khi có phản ánh, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Linh đã kiểm tra hiện trường; lập biên bản vụ việc, xác định tổng diện tích đất rừng bị đào lên đến khoảng 6.000 m2 và có độ sâu bình quân tới 3m./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục