Phần lớn chứng khoán châu Á tăng điểm phiên chiều 17/9

17:17' - 17/09/2021
BNEWS Thị trường chứng khoán Tokyo tiếp tục xu hướng đi lên gần đây giữa lúc người dân Nhật Bản hy vọng thủ tướng tiếp theo của nước này sẽ thông qua một gói kích thích kinh tế mới với quy mô lớn.

 

Phần lớn chứng khoán châu Á tăng điểm phiên chiều 17/9. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

 

Phần lớn các thị trường chứng khoán ở châu Á tăng trong phiên chiều 17/9 khi giới đầu tư chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ cuối tuần sau vài phiên giao dịch trầm lắng khi niềm tin của nhà đầu tư bị ảnh hưởng nặng nề bởi diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng quan ngại hơn khi Trung Quốc siết chặt quy định, số liệu kinh tế thất vọng và căng thẳng địa chính trị.

Thị trường chứng khoán Tokyo tiếp tục xu hướng đi lên gần đây giữa lúc người dân Nhật Bản hy vọng thủ tướng tiếp theo của nước này sẽ thông qua một gói kích thích kinh tế mới với quy mô lớn. Chốt phiên này, chỉ số Nikkei 225 đã tăng 0,9% lên 29.916,14 điểm.

Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,1% lên 24.920,76 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải tăng 0,2% lên 3.613,97 điểm.

Chứng khoán Seoul, Wellington, Jakarta và Mumbai đều tăng. Trong khi đó, chứng khoán Singapore, Sydney, Manila và Bangkok giảm.

Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm bất chấp việc thị trường Phố Wall diễn biến ảm đạm giữa bối cảnh doanh số bán lẻ ở Mỹ tốt hơn dự kiến và số người xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua tại nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng cao.

Các số liệu ngày 16/9 không cung cấp đủ thông tin chi tiết về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm chính sách tiền tệ lỏng lẻo, vốn là yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế toàn cầu và thị trường chứng khoán tăng trưởng trong hơn một năm qua.

Các nhà đầu tư hiện tập trung sự chú ý vào cuộc họp chính sách của Fed trong tuần tới, để có những thông tin về khả năng ngân hàng quay trở lại chương trình mua trái phiếu với khối lượng và thời gian trong bao lâu.

Nhận định chung của thị trường là nền kinh tế thế giới sẽ phục hồi sau cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19, và thị trường chứng khoán sẽ tăng trong năm nay. Tuy nhiên, một số nhà quan sát tỏ ra thận trọng hơn với nhận định trên.

Tại Việt Nam, chốt phiên 17/9, chỉ số VN-Index tăng 0,50% lên 1.352,64 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 1,34% lên 357,97 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục