Phân luồng giao thông cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 27/8
Theo Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ thông xe dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn) và kéo giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, kể từ ngày 27/8 Sở Giao thông Vận tải điều chỉnh giao thông trên các tuyến đường Hồng Hà, Bạch Đằng.
Cụ thể, nhánh đường Hồng Hà và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đoạn đi qua công viên Gia Định tổ chức lưu thông 1 chiều tất cả các loại phương tiện theo hướng từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn, cấm đỗ xe toàn bộ nhánh đường trên. Nhánh đường Bạch Đằng và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đoạn nối tiếp với đường Bạch Đằng hiện hữu, tổ chức lưu thông 1 chiều tất cả các loại phương tiện theo hướng từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Trường Sơn. Đồng thời, cấm các loại xe ô tô tải lưu thông từ 6 giờ 00 đến 22 giờ, cấm đỗ xe toàn bộ nhánh đường trên. Đường Bạch Đằng (đoạn từ đường Hồng Hà đến đường Trường Sơn, phía đường A75), tổ chức lưu thông 2 chiều các loại phương tiện và cấm dừng đỗ xe theo cả 2 hướng lưu thông từ 6 giờ đến 22 giờ. Ngoài ra, kể từ ngày 10/9, Sở Giao thông Vận tải thành phố điều chỉnh giao thông trên các tuyến đường Trường Sơn, Hậu Giang, Thăng Long, Phạm Văn Hai.Cụ thể, đường Trường Sơn (đoạn từ đường Huỳnh Lan Khanh đến nút giao Trường Sơn) cấm lưu thông các loại xe ô tô tải từ 6 giờ đến 22 giờ theo hướng từ đường Huỳnh Lan Khanh đến nút giao Trường Sơn; đường Phạm Văn Hai (đoạn từ đường Nguyễn Trọng Tuyển đến đường Hoàng Văn Thụ) cấm lưu thông các loại xe ô tô theo hướng từ đường Nguyễn Trọng Tuyển đến đường Hoàng Văn Thụ từ 6 giờ đến 22 giờ. Lộ trình thay thế sẽ là Nguyễn Trọng Tuyển - Lê Văn Sỹ - Hoàng Văn Thụ.
Đường Thăng Long và đường Hậu Giang (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Trường Sơn) sẽ cấm lưu thông các loại xe ô tô trên theo hướng từ đường Cộng Hòa đến đường Trường Sơn; cấm dừng đỗ xe từ 6 giờ đến 22 giờ theo hướng từ đường Trường Sơn đến đường Cộng Hòa. Lộ trình thay thế như sau: Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Trường Sơn - Hậu Giang - Thăng Long. Trong khi đó, để bảo đảm an toàn giao thông phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt thép ngã 6 Gò Vấp - gói thầu xây dựng nhánh Nguyễn Oanh – Nguyễn Kiệm, Sở Giao thông Vận tải đã điều chỉnh tổ chức phân luồng giao thông khu vực này. Theo đó, kể từ ngày 27/8/2016 - 22/2/2017, rào chắn thi công chiếm dụng một phần đường xe chạy đường Nguyễn Oanh và đường Nguyễn Kiệm. Trên đường Nguyễn Văn Nghi (đoạn từ ngã 6 Gò Vấp đến đường Nguyễn Thái Sơn) tổ chức lưu thông 1 chiều các loại xe theo hướng từ ngã 6 Gò Vấp đến đường Nguyễn Thái Sơn. Lộ trình lưu thông thay thế sẽ là Nguyễn Thái Sơn - Phan Văn Trị - Nguyễn Oanh - ngã 6 Gò Vấp hoặc Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão - ngã 6 Gò Vấp. Trên đường Trần Thị Nghỉ, tổ chức lưu thông 1 chiều các loại xe theo hướng từ ngã 6 Gò Vấp đến đường Phan Văn Trị. Lộ trình lưu thông thay thế sẽ là Phan Văn Trị - Nguyễn Oanh - ngã 6 Gò Vấp hoặc Phan Văn Trị - Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão - ngã 6 Gò Vấp. * Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thành phố trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Sở Giao thông tận tải thành phố cho biết, sẽ tạm ngưng thi công tất cả các công trình đào đường để lắp đặt các công trình hạ tầng kỷ thuật trên địa bàn từ ngày 31/8 – 2/9.Cụ thể, chủ đầu tư tất cả các công trình hạ tầng kỹ thuật có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công đào đường, khẩn trương tái lấp lại toàn bộ các đoạn đường đã thi công xong trước ngày 31/8. Các công trình thi công có rào chắn chiếm dụng mặt đường đang khai thác được phép tồn tại phải thu gom, làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công.
Liên quan đến vấn đề đi lại trong dịp lễ 2/9, ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng Giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, dịp lễ năm nay, lượng xe trong bến đủ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, các đơn vị vận tải trong bến không áp dụng phụ thu chiều chạy rỗng, giá vé vẫn như ngày thường.Dự báo, lượng khách qua bến xe Miền Đông tăng từ 3 - 5% so với cùng kỳ năm trước, tập trung chủ yếu trên một số tuyến đường có cự ly ngắn như Tp. Hồ Chí Minh đi các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu…
Ông Trần Văn Phương, Phó Tổng Giám đốc bến xe Miền Tây, đến chiều 24/8, chưa có doanh nghiệp vận tải hoạt động trong bến đăng ký tăng giá vé trong dịp lễ. Dự báo, lượng hành khách qua bến xe Miền Tây tăng từ 20 - 25% so với cùng kỳ năm trước, cao điểm có thể đạt 40.000 - 42.000 khách/ngày.Trong khi đó, tại bến xe An Sương, lượng khách tăng 10 - 20% so với ngày thường, tập trung tại các tuyến về Tây Ninh; phà Cát Lái dự kiến lượng khách tăng từ 5 - 7% so với cùng kỳ, ngày 2/9 có thể đạt tới 90.000 lượt khách./.
>>> Giải quyết ùn tắc giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất
>>> Ngăn chặn kịp thời sự cố phát tán thông tin giả mạo tại các sân bay của Việt Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Ngăn chặn hành vi chiếu ánh sáng laser tại sân bay Tân Sơn Nhất
18:42' - 23/08/2016
Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, đã có 15 vụ trong năm 2014, 11 vụ trong năm 2015 và 12 vụ từ đầu năm 2016 đến nay.
-
Kinh tế Việt Nam
Giải quyết ùn tắc giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất
16:49' - 11/08/2016
Công suất cảng Tân Sơn Nhất năm 2015 đã đạt 26,4 triệu hành khách, đang quá tải nghiêm trọng. Ngoài quá tải của nhà ga, nhu cầu sân đỗ tàu bay cũng tăng cao. Hiện sân bay chỉ có 51 vị trí.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thành việc sửa chữa đường cất hạ cánh tại CHKQT Tân Sơn Nhất
20:15' - 20/07/2016
Việc sửa chữa đường cất hạ cánh 25R/07L của Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất đã được hoàn thành sớm hơn và đưa vào khai thác trở lại từ 17h30' ngày hôm nay (20/7).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.