Phân luồng giao thông trong thời gian sửa chữa cầu Thăng Long

16:21' - 21/07/2020
Bnews Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian sửa chữa cầu Thăng Long, cơ quan chức năng đã lên phương án phân luồng từ xa cho phương tiện.
Theo ông Đặng Văn Chung, Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian sửa chữa cầu Thăng Long, cơ quan chức năng đã lên phương án phân luồng từ xa cho phương tiện.
Cụ thể, đối với các xe tải có khối lượng toàn bộ ≥1,25 tấn và xe khách ≥ 16 chỗ ngồi đi trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Nút giao IC8 hoặc IC7 - rẽ ra Quốc lộ 2 đến Km41+00 - rẽ phải vào Quốc lộ 2 tuyến tránh Tp. Vĩnh Yên khoảng 500m - rẽ phải vào Quốc lộ 2C, qua cầu Vĩnh Thịnh - theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long.
Các phương tiện đi trên Quốc lộ 2 đến Km85+00 - rẽ phải vào đường Hồ Chí Minh - theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long.
Các phương tiện đi trên Quốc lộ 2 từ hướng Lào Cai, Yên Bái đến Nút giao IC8 của đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai - đi ra Quốc lộ 2 - rẽ phải vào Quốc lộ 2C, qua cầu Vĩnh Thịnh - theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long.
Các phương tiện đi trên Quốc lộ 2 từ hướng Việt Trì đến Nút giao IC8 (đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) - Quay đầu - rẽ Quốc lộ 2C, qua cầu Vĩnh Thịnh - theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long; các phương tiện đi trên Quốc lộ 2C đến cầu Liễn Sơn (Quốc lộ 2C) - Đi qua cầu Vĩnh Thịnh - theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long.
Các phương tiện đi trên Quốc lộ 2B từ hướng Tuyên Quang, Tam Đảo đi đến trạm thu phí IC4 (đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) - đi thẳng Quốc lộ 2C, qua cầu Vĩnh Thịnh - theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long.
Các phương tiện đi trên Quốc lộ 2B đến trạm thu phí IC4 (đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) - quay đầu đi ra Quốc lộ 2C, qua cầu Vĩnh Thịnh - theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long.
Các phương tiện từ hướng Yên Bái, Phú Thọ đi trên Quốc lộ 2 đến nút giao giữa Quốc lộ 2 với Quốc lộ 2C (Km41+500/QL.2) - rẽ phải vào Quốc lộ 2C, qua cầu Vĩnh Thịnh - theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long.
Các phương tiện đi trên Quốc lộ 3 cũ đến nút giao Quốc lộ 3 với Quốc lộ 18 - đi vào Quốc lộ 18 - rẽ ra Quốc lộ 1 qua cầu Thanh Trì - đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long.
Các phương tiện đi trên Quốc lộ 3 mới đến nút giao với Quốc lộ 18 - đi vào Quốc lộ 1 qua cầu Phù Đổng, cầu Thanh Trì - đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long.
Các phương đi trên Quốc lộ 3 cũ đến nút giao đường Bắc Thăng Long - Hải Bối - rẽ vào đường Bắc Thăng Long - Hải Bối - đi vào Quốc lộ 5 kéo dài – Quốc lộ 5 - rẽ vào Quốc lộ 1 qua cầu Thanh Trì - đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long.
Cũng theo ông Đặng Văn Chung, các phương tiện từ khu vực các tỉnh: Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đi về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại đi trên Quốc lộ 1 hoặc Quốc lộ 5 - đi vào Quốc lộ 1 qua cầu Thanh Trì - đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long.
Các phương tiện từ khu vực các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đi về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại: đi trên Quốc lộ 5 hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, qua cầu Thanh Trì - đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch - Khu vực Nam cầu Thăng Long.
“Các phương tiện từ khu vực các tỉnh phía Nam đến tỉnh Hà Nam đi về khu vực phía Bắc cầu Thăng Long và ngược lại, di chuyển một trong lộ trình: Đi đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đến nút giao Liêm Tuyền - đi theo Quốc lộ 21B - đường nối hai cao tốc qua cầu Hưng Hà - đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng – Quốc lộ 1 hoặc Quốc lộ 39 – Quốc lộ 5 – Quốc lộ 5 kéo dài - Khu vực Bắc cầu Thăng Long. Hoặc đi đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến nút giao Pháp Vân – Quốc lộ 1 qua cầu Thanh Trì – Quốc lộ 5 – Quốc lộ 5 kéo dài - Khu vực Bắc cầu Thăng Long", ông Chung thông tin.
Bên cạnh việc điều chuyển lộ trình xe tải, cơ quan chức năng cũng đã thiết lập phương án điều chỉnh tạm thời hướng di chuyển của xe khách tuyến cố định và xe buýt có lộ trình qua cầu Thăng Long.
Cụ thể, đối với các tuyến buýt có lộ trình theo hướng từ đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng đi cầu Thăng Long, thực hiện điều chỉnh theo hướng Phạm Văn Đồng rẽ đường DT1 (cổng phía Nam công viên Hòa Bình) đi theo đường nội bộ KĐT Tây hồ Tây ra đường Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân.
Các tuyến buýt đang hoạt động có điểm đầu, cuối tại Nam Thăng Long được điều chỉnh đi theo đường Đỗ Nhuận, đường nội bộ khu đô thị Tây Hồ Tây ra đường Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân.
Riêng tuyến buýt có sức chứa nhỏ sẽ điều chỉnh lộ trình đi đường Phạm Văn Đồng rẽ vào đường Nguyễn Hoàng Tôn, sau đó đi đường Võ Chí Công và cầu Nhật Tân.
Đối với các tuyến buýt có lộ trình đang hoạt động trên đường Hoàng Quốc Việt rẽ sang đường Phạm Văn Đồng đi cầu Thăng Long sẽ điều chỉnh đi theo hướng: Hoàng Quốc Việt - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân.
Các tuyến buýt có lộ trình đang hoạt động trên đường An Dương Vương, rẽ đường dẫn lên cầu Thăng Long sẽ điều chỉnh di chuyển theo đường Âu Cơ - An Dương Vương rẽ đường Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân.
Các tuyến buýt có lộ trình đi theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt hoặc đường nội bộ khu công nghiệp Bắc Thăng Long đi cầu Thăng Long sẽ điều chỉnh đi theo đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân.
Các tuyến buýt có lộ trình đi theo đường Vân Trì - Hoàng Sa - đường 6km (Vĩnh Ngọc) - đường dẫn lên cầu Thăng Long sẽ thay đổi đi theo hướng Vân Trì - Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân.
Bên cạnh đó, các tuyến buýt có lộ trình đi theo hướng đường Hoàng Sa - Vân Trì - đường 6km (Vĩnh Ngọc) - đường dẫn lên cầu Thăng Long - cầu Thăng Long được điều chỉnh theo hướng đi đường 6km (Vĩnh Ngọc) - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân.
Các phương tiện xe khách tuyến cố định liên tỉnh có điểm đầu, điểm cuối đi/đến các bến xe: Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Sơn Tây có lộ trình qua cầu Thăng Long và ngược lại đi theo hướng Phạm Văn Đồng - Tân Xuân - An Dương Vương - Cầu Nhật Tân và ngược lại.
Trước đó, chiều 20/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức họp báo về triển khai việc phân luồng đảm bảo giao thông trong quá trình thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dự kiến dự án được khởi công chậm nhất vào ngày 9/8/2020. Tổng mức đầu tư dự án là 269,3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho quản lý bảo trì quốc lộ. Thời gian hoàn thành trong quý IV/2020.
Cầu Thăng Long được xem là công trình thế kỉ của tình hữu nghị Việt - Xô. Từ năm 2016 đến nay, Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) tổ chức duy tu bảo dưỡng thường xuyên và đã sửa chữa cục bộ các vị trí bê tông nhựa bị trượt, xô dồn, ổ gà để đảm bảo an toàn giao thông./.
Quang Toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục