Pháp cấm học sinh sử dụng điện thoại thông minh ở trường

10:19' - 31/07/2018
BNEWS Học sinh ở Pháp sẽ phải tắt điện thoại thông minh khi ở trường hoặc để điện thoại ở nhà trong bối cảnh sắp khai giảng năm học mới vào tháng 9 tới.

Đây là nội dung dự thảo luật vừa được các nghị sĩ Pháp thông qua ngày 30/7.

Dự luật trên bao gồm các quy định cấm học sinh ở độ tuổi 14-15 sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di dộng có kết nối trực tuyến.

Các trường hợp ngoại lệ là khi sử dụng các thiết bị vào mục đích sư phạm, các hoạt động giảng dạy thêm hoặc với các học sinh khuyết tật.

Các trường trung học có thể quyết định sẽ áp dụng một phần hoặc toàn bộ lệnh cấm đối với các thiết bị có kết nối. Trước đó, dự luật được thông qua năm 2000 đã cấm học sinh sử dụng điện thoại thông minh ở trường học.

Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer hoan nghênh dư luật trên là thông điệp gửi tới toàn xã hội Pháp cũng như các nước trên thế giới. Việc Quốc hội Pháp thông qua dự luật này nhằm từng bước hiện thực hóa các cam kết của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Em-ma-nuy-en Ma-crông) trong chiến dịch tranh cử trước đó. Theo thống kê, cứ 10 thiếu niên Pháp ở độ tuổi 12-17, thì có tới 9 em sở hữu một chiếc điện thoại thông minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục