Pháp cam kết hỗ trợ hơn 19 tỷ USD cho ngành du lịch

07:00' - 15/05/2020
BNEWS Pháp có kế hoạch sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cho đến cuối năm 2020.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe ngày 14/5 đã công bố một gói biện pháp có tổng trị giá 18 tỷ euro (khoảng 19,44 tỷ USD) để hỗ trợ ngành du lịch nước này hiện đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Phát biểu sau một cuộc họp liên bộ ngành, Thủ tướng Edouard Philippe cho hay ngành du lịch đang đối mặt với “bài sát hạch” khắc nghiệt nhất trong lịch sử hiện đại và việc giải cứu lĩnh vực này là một ưu tiên hàng đầu của Pháp.

Trong gói biện pháp nói trên có kế hoạch cung cấp các khoản tín dụng được bảo lãnh có tổng trị giá 6,2 tỷ euro cho 50.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của Pháp.
Pháp đã xây dựng kế hoạch này khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát để hỗ trợ các doanh nghiệp ở hầu hết các lĩnh vực vượt qua khó khăn trong giai đoạn áp dụng lệnh phong tỏa.

Kế hoạch sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cho đến cuối năm 2020. Pháp cũng miễn các khoản đóng góp an sinh xã hội cho các doanh nghiệp và người lao động làm việc trong ngành du lịch.
Ngoài ra, Pháp cũng xây dựng một kế hoạch phục hồi thời kỳ hậu COVID-19, với một cam kết đầu tư lên tới 7 tỷ euro.

Theo ông Edouard Philippe, Chính phủ Pháp không muốn “mạo hiểm” khi để ngành du lịch, vốn tạo ra 2 triệu việc làm cho người lao động và đóng góp 8% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Pháp, phải hứng chịu nhữn ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục