Pháp cân nhắc gói hỗ trợ 20 tỷ euro cho các doanh nghiệp

17:51' - 10/04/2020
BNEWS Chính phủ Pháp đang cân nhắc cung cấp gói hỗ trợ vốn lên tới 20 tỷ euro (tương đương 21,7 tỷ USD) để giúp các doanh nghiệp khắc phục hậu quả do đại dịch COVID-19.

Trong một phát biểu trên đài Europe 1 ngày 10/4, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết: "Chúng tôi đã quyết định lập quỹ quốc gia đặc biệt trị giá 20 tỷ euro để hỗ trợ tất cả những công ty đang cần được trợ giúp”. Khoản quỹ này sẽ nằm trong kế hoạch ngân sách mới dự kiến được gửi tới các bộ trưởng Pháp trong tuần tới.

Cũng giống như các quốc gia khác ở châu Âu, nước Pháp cũng đang nỗ lực tìm mọi cách để giảm thiệt hại về kinh tế do lệnh phong tỏa liên quan đại dịch COVID-19 – dự kiến sẽ tiếp tục được kéo dài tại nước này thêm ít nhất 2 tuần nữa, tức là đến hết tháng Tư.

Trong một diễn biến liên quan, người đứng đầu hãng sản xuất ô tô Renault - ông Jean-Dominique Senard cho biết Renault hy vọng sẽ nhận được các khoản vay ngân hàng được nhà nước bảo lãnh trị giá từ 4 - 5 tỷ euro (khoảng 4,4 – 5,5 tỷ USD) để giúp hãng này vượt qua cuộc khủng hoảng.

Ông Senard đồng thời loại trừ khả năng sẽ tái cấu trúc bộ máy hoạt động của Renault, trong đó Chính phủ Pháp nắm giữ 15% cổ phần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục