Pháp đập tan âm mưu tấn công khủng bố ở Paris

07:27' - 25/03/2016
BNEWS Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết trong một chiến dịch chống khủng bố, cảnh sát nước này ngày 24/3 đã bắt giữ một đối tượng ở Argenteuil, khu vực ngoại ô phía Tây Bắc thủ đô Paris.
Pháp đập tan âm mưu tấn công khủng bố ở Paris. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu trong cuộc cuộc họp báo, ông Cazeneuve thông báo công dân Pháp này đã bị bắt vào sáng cùng ngày do tình nghi "dính líu tới một mạng lưới khủng bố" đang âm mưu tấn công trên lãnh thổ nước Pháp.

Theo ông, chiến dịch bố ráp này đã cho phép lực lượng an ninh Pháp đập tan âm mưu tấn công khủng bố trên - vốn đang trong giai đoạn "chín muồi".

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cũng cho biết đối tượng trên đã bị theo dõi trong vài tuần và vụ bắt giữ là kết quả của hoạt động hợp tác chặt chẽ và liên tục giữa các cơ quan an ninh châu Âu.

Tuy nhiên, ông Cazeneuve khẳng định rằng không có bằng chứng cho thấy có mối liên hệ nào giữa vụ bắt giữ này với loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris và Brussels.

Chiến dịch truy quét của cảnh sát Pháp vẫn tiếp diễn tới tối 24/3, trong đó cảnh sát tiến hành lục soát một khu nhà ở Argenteuil sau khi sơ tán người dân tại đây. Các chuyên gia rà phá bom mìn cũng được điều tới hiện trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục