Đánh bom khủng bố tại Bỉ: Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra tuyên bố lên án khủng bố

08:49' - 24/03/2016
BNEWS Tuyên bố của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tái khẳng định cam kết mạnh mẽ hợp tác với cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức.
Đánh bom khủng bố tại Bỉ đã khiến gần 40 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Ảnh: Reuters

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ngày 23/3 đã ra tuyên bố lên án các vụ tấn công khủng bố tại Bỉ. Tuyên bố này nêu rõ các nước ASEAN lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố tại Brussels, Vương quốc Bỉ vào ngày 22/3/2016, gây nên nhiều thương vong và hủy hoại tài sản.

ASEAN bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc đến Chính phủ, người dân Vương quốc Bỉ và đến gia đình của các nạn nhân trong các vụ tấn công khủng bố. ASEAN hoàn toàn ủng hộ các nỗ lực của Chính phủ của Vương quốc Bỉ trong việc đưa tình hình trở lại bình thường càng sớm càng tốt và đưa những kẻ thủ phạm ra xét xử.

Tuyên bố của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tái khẳng định cam kết mạnh mẽ hợp tác với cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức, không phân biệt mục đích, địa điểm, thời gian và đối tượng tham gia.

Ba vụ nổ liên tiếp xảy ra tại sân bay và ga tàu điện ngầm ở Brussels ngày 22/3 đã làm hơn 30 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã nhận thực hiện các vụ tấn công này. Cộng đồng quốc tế đã lên án mạnh mẽ chủ nghĩa khủng bố và bày tỏ tình đoàn kết với Bỉ sau loạt vụ đánh bom đẫm máu này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục