Pháp phê duyệt liệu pháp kháng thể cho các trường hợp có nguy cơ cao

08:02' - 12/12/2021
BNEWS Các cơ quan y tế Pháp đã phê duyệt việc sử dụng một phương pháp điều trị kháng thể do AstraZeneca sản xuất cho những người có nguy cơ cao, có biểu hiện kháng vaccine phòng COVID-19.

Cơ quan y tế công cộng độc lập HAS đã thông báo "cho phép sử dụng Evusheld cho những bệnh nhân có nguy cơ rất cao mắc COVID-19 với triệu chứng nghiêm trọng".

Evusheld là sản phẩm của công ty dược phẩm AstraZeneca, trong tuần này đã nhận được giấy phép sử dụng khẩn cấp ở Mỹ cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Tuy nhiên, Pháp mới chỉ chấp thuận việc sử dụng sản phẩm này cho người lớn.

Evusheld, được tạo ra từ sự kết hợp của hai kháng thể đơn dòng, được dùng trong hai lần tiêm. Các kháng thể đơn dòng, có khả năng nhận biết một phân tử cụ thể của virus hoặc vi khuẩn đích, là những phiên bản tổng hợp của các kháng thể tự nhiên.

Không giống như hầu hết các phương pháp điều trị COVID-19 khác, được áp dụng cho những bệnh nhân đã nhập viện để ngăn ngừa diễn biến nghiêm trọng của bệnh, Evusheld dành cho những người chưa mắc bệnh và khả năng miễn dịch không cao.

Tuy nhiên, HAS cũng cảnh báo về các nguy cơ tim mạch được xác định trong quá trình thử nghiệm lâm sàng và khuyến cáo không dùng thuốc cho các trường hợp có từ hai yếu tố nguy cơ trở lên như đái tháo đường và béo phì./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục