Pháp thành lập cơ quan chống tham nhũng mới

08:18' - 24/03/2017
BNEWS Pháp đã thành lập cơ quan phòng chống tham nhũng mới để kết nối nhiều cơ quan hành chính, chính quyền địa phương và các công ty tư nhân trong việc phát hiện và phòng chống tham nhũng.
Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu trong lễ ra mắt Cơ quan phòng chống tham nhũng ngày 23/3/2017 tại Paris. Ảnh: AFP 

Tham gia lễ thành lập có Tổng thống Pháp Francois Hollande, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Michel Sapin và Bộ trưởng Tư pháp Jean-Jacques Urvoas.

Phát biểu tại đây, Tổng thống Hollande khẳng định sự cần thiết phải thiết lập một cơ quan phát hiện tham nhũng nhằm giúp người dân tin tưởng vào hệ thông tư pháp.

Người đứng đầu Cơ quan phòng chống tham nhũng Charles Duchaine. Ảnh: AFP 

Theo ông Hollande, việc thành lập cơ quan này có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, giúp người dân Pháp tin tưởng vào các thủ tục hành chính, sự vận hành bên trong các thể chế chính phủ, tin tưởng vào các công ty, các quan chức, cơ quan chính phủ và hệ thống tư pháp.

Cơ quan chống tham nhũng mới trên được thành lập trong bối cảnh gần đây tại Pháp đã xảy ra nhiều bê bối tài chính dính líu tới một loạt chính trị gia, trong đó có ứng cử viên tổng thống François Fillon .

Hiện ông Fillon đang bị điều tra về cáo buộc sử dụng công quỹ lên đến hàng trăm nghìn euro để trả lương cho vợ và con trai trong nhiều năm cho các công việc "không tồn tại" trong quốc hội.

Chính thức thành lập Cơ quan phòng chống tham nhũng của Pháp ngày 23/3/2017 tại Paris. ẢNh: EPA

Mới đây nhất, hôm 21/3, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bruno Le Roux  cũng đã phải từ chức sau khi xuất hiện thông tin tiết lộ ông từng thuê 2 con gái ruột ở tuổi vị thành niên làm trợ lý trong Quốc hội./. 

>>>Tổng thống Hollande lạc quan về kinh tế Pháp

>>>Vụ tấn công tại Pháp: Tổng thống Hollande tuyên bố đây là hành động khủng bố

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục