Pháp triển khai dự án “tái chế” điện thoại cũ để bảo vệ môi trường

06:00' - 22/07/2020
BNEWS Ở Pháp, ước tính có từ 50-110 triệu điện thoại cũ đang được người dùng cất trong ngăn kéo tủ khi họ không dùng đến, bởi các lựa chọn tái chế không phải lúc nào cũng dễ thực hiện.
Việc xử lý những chiếc điện thoại cũ đã trở nên dễ dàng hơn tại Pháp, khi người dân giờ đây chỉ cần gửi chúng qua bưu điện miễn phí và sau đó một nhóm từ thiện sẽ nhận và mang những chiếc điện thoại cũ này đi tái chế hoặc tân trang lại để đem bán.
Ở Pháp, ước tính có từ 50-110 triệu điện thoại cũ đang được người dùng cất trong ngăn kéo tủ khi họ không dùng đến, bởi các lựa chọn tái chế không phải lúc nào cũng dễ thực hiện. Bên cạnh đó, nhiều người cũng lo ngại rằng dữ liệu cá nhân lưu trữ trong những chiếc điện thoại này có thể sẽ bị đánh cắp.
Ecosystem, tổ chức phi chính phủ thực hiện dự án nói trên, ngày 20/7 cho biết, giờ đây người dân có thể đề nghị gửi điện thoại cũ qua bưu kiện trả trước trên website jedonnemontelephone.fr, hoặc đơn giản chỉ cần in nhãn ghi địa chỉ bên nhận trên bưu kiện của mình.
Những chiếc điện thoại sau đó sẽ được gửi tới một trung tâm xử lý để xóa tất cả dữ liệu bên trong, trước khi được đem đi sửa chữa để bán tại cửa hàng từ thiện Emmaus. Có tới 83% trường hợp, chúng sẽ được tháo dỡ để tái chế hoặc loại bỏ những chi tiết máy móc gây ô nhiễm môi trường.
Dự án trên là một phần mở rộng trong chương trình tái chế các thiết bị điện tử đã hết giá trị sử dụng, để tránh việc xử lý các thiết bị này bằng cách đem đốt hoặc chôn xuống đất. Ecosystem cho biết đang lên kế hoạch phân phát 100 chiếc điện thoại được tái chế trong dự án nói trên ở cả 35 chặng của giải Đua xe đạp vòng quanh nước Pháp (Tour de France) năm nay, dự kiến khởi tranh vào ngày 29/8 tới.
Tháng Sáu vừa qua, Ecosystem đã thu gom được tới 62.000 tấn vật liệu do người dân bỏ đi khi dọn dẹp nhà cửa sau thời gian hai tháng thực hiện lệnh phong tỏa được áp đặt nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục