Phạt 7,5 triệu đồng với hành khách cắn nhân viên hàng không

21:06' - 29/02/2020
BNEWS Nữ hành khách tên P.X.N đi chuyến bay BL752 của Jetstar Pacific từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội bị phát hiện mang hành lý xách tay quá số cân quy định và nằng nặc cự cãi với nhân viên hàng không.
Nữ hành khách này đã xách tay 1 balo xanh, 1 thùng caton, 1 túi đeo nhỏ màu hồng tổng cộng 9,2kg. Ảnh: Jetstar Pacific

Đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific vừa cho biết, chiều 29/2, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, một nữ hành khách đã bất ngờ lao vào cắn nhân viên hàng không sau một hồi cự cãi liên quan đến hành lý xách tay của khách này.

Cụ thể, nữ hành khách tên P.X.N đi chuyến bay BL752 của Jetstar Pacific từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội bị phát hiện mang hành lý xách tay quá số cân quy định và nằng nặc cự cãi với nhân viên hàng không.

An ninh sân bay đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý vụ việc, lập biên bản và xử phạt...

Theo quy định của hãng hàng không Jetstar Pacific, mỗi hành khách chỉ được mang 7kg hành lý xách tay. Tuy nhiên, nữ hành khách này đã xách tay 1 balo xanh, 1 thùng caton, 1 tui đeo nhỏ màu hồng, tộng cộng 9.2 kg và đã vượt so với quy định.

Nhà chức trách hàng không tại sân bay sau đó đã phạt hành chính nữ hành khách này 7,5 triệu đồng.

Vết thương nữ hành khách gây ra cho nhân viên hàng không. Ảnh: Jetstar Pacific

Theo các nhân viên hãng bay, có không ít trường hợp khi làm thủ tục ở quầy check-in, khách hàng “né” quy định bằng cách chỉ cân một túi hành lý đủ 7kg, còn các túi xách tay mang theo khác thì không.

Đại diện các hãng hàng không cho hay với một chuyến bay có hơn 200 hành khách. Mỗi hành khách mang quá 1-2 kg cũng ảnh hưởng lớn tới trọng tải của máy bay.

Bên cạnh đó, việc mang hành lý xách tay quá tải, quá khổ cũng khiến lượng chỗ để hành lý trên máy bay không đủ để phục vụ tất cả hành khách. Nhiều trường hợp hành lý quá nặng còn gây chấn thương trong quá trình mang vác trên máy bay hay khi rơi từ hộc để hành lý bên trên ghế hành khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục