Phạt gần 36 triệu USD với ngân hàng cản trở người thất nghiệp nhận trợ cấp

09:44' - 21/12/2023
BNEWS U.S. Bank bị xử phạt gần 36 triệu USD về hành vi cản trở người thất nghiệp nhận tiền trợ cấp trong đại dịch COVID-19.

Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ (OCC) và Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng (CFPB) của Mỹ đã ra quyết định phạt tổng cộng gần 36 triệu USD đối với ngân hàng U.S. Bank về hành vi cản trở người thất nghiệp nhận tiền trợ cấp trong đại dịch COVID-19.

 

Hai cơ quan quản lý ngân hàng liên bang cho biết khi đại dịch COVID-19 bùng phát, U.S. Bank đã ký hợp đồng với ít nhất 19 bang và thủ đô Washington D.C để cung cấp trợ cấp thất nghiệp thông qua thẻ trả trước cho hàng triệu người Mỹ vừa thất nghiệp.

Tuy nhiên, trong quá trình tăng cường chống gian lận, ngân hàng này đã "đóng băng" hàng chục nghìn tài khoản, đưa ra yêu cầu các thủ tục giấy tờ phức tạp khiến khách hàng không có cơ hội lấy lại quyền truy cập để nhận tiền trợ cấp.

Theo quyết định của CFPB, U.S. Bank phải trả gần 21 triệu USD, bao gồm 15 triệu USD tiền phạt và 5,7 triệu USD trả lại cho người được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Ngoài ra, ngân hàng phải chi 15 triệu USD bồi thường cho khách hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục