Phạt hành chính 6 doanh nghiệp kinh doanh vàng vì hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa
Chiều 15/5, tin từ Cục quản lý thị trường tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã triển khai quyết định xử phạt hành chính đối với 6 doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Với hành vi này, tổng số tiền mà 6 doanh nghiệp bị phạt là 272 triệu đồng.
Cụ thể, từ ngày 11 -19/4 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 6 (thuộc Cục quản lý thị trường Cà Mau) đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh và phát hiện 6 doanh nghiệp có hành vi vi phạm về nhãn hiệu hàng hóa. 6 doanh nghiệp này kinh doanh buôn bán kim loại màu vàng có logo của nhãn hiệu được bảo hộ.Ngoài ra, còn có 2 doanh nghiệp vi phạm về niêm yết giá (không niêm yết giá). Đối với 2 doanh nghiệp vi phạm về niêm yết giá, Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành phạt hành chính mỗi doanh nghiệp với số tiền là 1,5 triệu đồng.
Ngoài xử phạt hành chính, biện pháp khắc phục hậu quả đối với các doanh nghiệp trên là buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm bằng cách loại bỏ hoàn toàn những logo được đính, đúc trái phép trên hàng hóa theo quy định của pháp luật. Tổng trị giá hàng hóa giả mạo nhãn hiệu buộc tiêu hủy là hơn 150 triệu đồng.Tin liên quan
-
Tài chính & Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo theo dõi sát tình hình thị trường vàng
16:55' - 15/05/2024
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đã chỉ đạo chi nhánh các tỉnh, thành phố theo dõi sát tình hình thị trường vàng tại địa phương, tại các địa điểm mua, bán vàng.
-
Thị trường
Vàng trở thành “hàng rào” bảo vệ của các ngân hàng trung ương
16:27' - 15/05/2024
Giá vàng gần đây đang tăng mạnh nhờ lực mua mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương - một tín hiệu cho thấy kim loại quý này ngày càng được xem là một “hàng rào” bảo vệ trước những rủi ro địa chính trị.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Khánh Hòa mang tinh hoa biển Việt vươn xa
10:29'
Trên diện tích 200m², hơn 30 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Khánh Hòa mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng gắn với thương hiệu xứ Trầm Hương như Yến sào Khánh Hòa, thời trang Khatoco...
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa giá trị nông sản Việt
16:41' - 28/10/2025
Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giới thiệu hàng trăm sản phẩm tiêu biểu, xuất khẩu chủ lực và các mô hình sản xuất xanh, giảm phát thải gắn với kinh tế tuần hoàn.
-
Thị trường
ĐBSCL mang hương vị sông nước đến Hội chợ Mùa thu 2025
10:59' - 28/10/2025
Tại khu trưng bày của các tỉnh miền Tây, những thương hiệu quen thuộc như trái cây sấy, mật ong rừng U Minh, cá khô Đồng Tháp, cà phê Cần Thơ hay kẹo dừa Bến Tre thu hút đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh
17:10' - 27/10/2025
Không chỉ là nơi dạo chơi hay trải nghiệm, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang dần trở thành “phòng trưng bày năng lực” của doanh nghiệp Việt – nơi hội tụ những câu chuyện về đổi mới, chuẩn hóa và hội nhập.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025 đón lượng khách tham quan kỷ lục
11:09' - 27/10/2025
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô lên tới 3.000 gian hàng, diện tích trưng bày trên 130.000 m², dự kiến đón khoảng nửa triệu lượt khách mỗi ngày.
-
Thị trường
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn trong đầu tiên của Hội chợ Mùa Thu
14:37' - 26/10/2025
Ngay từ sáng sớm ngày 26/10, hàng nghìn người dân đã nô nức đổ về khu vực tổ chức để tham quan, mua sắm và trải nghiệm các không gian trưng bày, trình diễn đặc sắc.
-
Thị trường
Giá dầu có tuần tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng 6/2025
14:06' - 25/10/2025
Trong phiên cuối tuần 24/10, giá dầu Brent giảm nhẹ 5 xu, tương đương 0,1%, xuống 65,94 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 29 xu, hay 0,5%, xuống 61,50 USD/thùng.
-
Thị trường
Ai Cập trở thành nước nhập khẩu LNG lớn nhất Trung Đông
13:50' - 25/10/2025
Theo dữ liệu từ Bloomberd, chỉ trong năm 2025, Ai Cập đã nhập khẩu 6,46 triệu tấn LNG, trong khi cùng kỳ, Kuwait đã nhập khẩu 6,44 triệu tấn.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp khẳng định hướng đi bền vững
11:36' - 24/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 trở thành phép thử cho năng lực phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt, nơi mỗi gian hàng không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn lan tỏa triết lý kinh doanh có trách nhiệm.

Số lượng vàng sử dụng logo giả mạo của một nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ. Ảnh: TTXVN phát
Trước hành vi trên, các doanh nghiệp bị buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm bằng cách loại bỏ hoàn toàn những logo được đính, đúc trái phép trên hàng hóa theo quy định của pháp luật. Ảnh: TTXVN phát