Phát hiện 3 người Việt Nam dương tính với virus Corona

17:35' - 30/01/2020
BNEWS Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tính đến 15 giờ 20 phút ngày 30/1, cả nước đã phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona (nCoV).
Đoàn công tác của Bộ Y tế thực hiện các biện pháp nghiệp vụ với bệnh nhân dương tính với virus nCoV. Ảnh: Thành Chung - TTXVN

Báo cáo tại buổi làm việc với Thường trực Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tính đến 15 giờ 20 phút ngày 30/1, cả nước đã phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona (nCoV); nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện tại Việt Nam đến thời điểm này lên 5 người.

Trong đó, hai trường hợp là hai cha con người Trung Quốc. Đối với hai bệnh nhân này, người con sau điều trị đã có xét nghiệm âm tính; người bố do thể trạng và cơ địa yếu hơn nên xét nghiệm vẫn còn dương tính với nCoV.

Ba trường hợp còn lại, có một trường hợp ở Thanh Hóa, hai trường hợp điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và đều là những người đi từ Vũ Hán về nước.

Cùng với đó, cả nước có 65 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã được xét nghiệm loại trừ; 32 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly theo dõi, điều trị, chờ kết quả xét nghiệm; 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm vi rút nCoV.  

Cũng theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 12 giờ 00 gày 30/01/2020, Thế giới đã ghi nhận 7.819 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, trong đó có 170 trường hợp tử vong (162 trường hợp tử vong tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

So với ngày 29/1, số ca mắc tăng 1.760 trường hợp, số trường hợp tử vong tăng 38 trường hợp. Trung Quốc đã ghi nhận 7.714 trường hợp tại 30/31 tỉnh/thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục