Phòng dịch bệnh do virus Corona cho hành khách đi tàu

13:05' - 30/01/2020
BNEWS Đường sắt áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch viêm phổi do virus Corona trên các chuyến tàu Bắc - Nam, Hà Nội - Lào Cai và tại một số bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng ở các nhà ga lớn.
Áp dụng nhiều giải pháp phòng dịch virus corona cho hành khách đi tàu. Ảnh minh họa: TTXVN

Đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đơn vị đang thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch viêm phổi do virus corona trên các chuyến tàu Bắc - Nam, Hà Nội - Lào Cai và tại một số bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng ở các nhà ga lớn.

Cụ thể, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã cấp phát khẩu trang y tế cho các chức danh làm việc trên tàu, ngoài trưởng tàu, nhân viên phục vụ còn bao gồm cả bảo vệ, thợ điện, thợ kiểm tu toa xe…. và hành khách đi tàu. Tiếp viên khách vận trên các toa xe khi tác nghiệp đón khách tại ga xuất phát, ga dọc đường phải thực hiện phát khẩu trang cho hành khách trước khi hành khách lên tàu. Các bộ phận trên tàu khi tiếp xúc với hành khách ở trong toa phải thực hiện đeo khẩu trang.

Trường hợp tàu đang chạy dọc đường, khi có thông tin hành khách đi tàu có dấu hiệu sốt cao, ho kéo dài hoặc các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp,… tiếp viên phụ trách toa xe phải báo cáo ngay với trưởng tàu để thăm hỏi tình hình và báo cáo về đơn vị. Trong trường hợp khẩn cấp cần liên hệ với điều độ và ga gần nhất để đưa hành khách đến bệnh viện.

"Chúng tôi cũng yêu cầu các bộ phận kỹ thuật điện trên tàu thường xuyên duy trì nhiệt độ trong toa xe là 260C. Điều này có thể gây bất tiện đối với hành khách, nhất là trong điều kiện thời tiết giá lạnh của miền Bắc. Tuy nhiên, đây là khuyến cáo của Bộ Y tế về mức nhiệt độ trong phòng kín nhằm hạn chế thấp nhất virus corona có thể phát tán”, đại diện Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội cho hay.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội yêu cầu trên các chuyến của đơn vị phải thường xuyên phát thanh các biện pháp phòng chống dịch. Tại các nhà ga lớn, các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với hành khách như bán vé, soát vé, hướng dẫn… cũng phải đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình, đồng thời phòng ngừa cho hành khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục