Phát hiện bom trên sông Tam Bạc, Hải Phòng

09:19' - 19/08/2019
BNEWS Đây là loại bom phá hoại còn sót lại sau chiến tranh với sức công phá lớn, do nằm dưới lòng sông nên đến nay mới được phát hiện.
Quả bom được phát hiện trên sông Tam Bạc, Hải Phòng. Nguồn: anhp

Sáng 19/8, Trung tá Phan Đức Xạ, Trưởng Công an phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết: Chiều 18/8, người dân chài lưới đã phát hiện 1 quả bom ven sông Tam Bạc. Khu vực này nằm ngay chân cầu mới Tam Bạc, sát với đường lưu thông có nhiều phương tiện từ Hạ Lý qua cầu sang khu vực chợ Sắt vào trung tâm thành phố nên gây nguy cơ cao.

Đây là loại bom phá hoại còn sót lại sau chiến tranh với sức công phá lớn, do nằm dưới lòng sông nên đến nay mới được phát hiện.
Nhờ lực lượng công an phường làm tốt công tác vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, đồng thời sâu sát nắm tình hình địa bàn quản lý nên ngay khi phát hiện quả bom người dân đã kịp thời báo Công an phường.
Công an phường Hạ Lý đã báo cáo UBND phường và Công an quận Hồng Bàng; triển khai lực lượng đến bảo vệ hiện trường, tránh để xảy ra tình huống ngoài ý muốn; đồng thời căng dây cảnh báo nguy hiểm, giải tỏa đám đông gần khu vực có bom, đảm bảo an toàn cho người dân để chờ lực lượng công binh đến xử lý.
Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Dương Đình Ổn chỉ đạo các cơ quan liên quan cần di chuyển quả bom khỏi khu dân cư trong thời gian sớm nhất./.

>>> Xử lý và di dời an toàn quả bom nặng 225 kg

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục