Phát hiện hàng trăm con lợn chết trôi trên sông Hóa

21:49' - 26/04/2019
BNEWS Trong vài ngày qua, cư dân huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đã phát hiện hàng trăm con lợn chết chương phềnh trôi trên sông Hóa.

 Cụ thể từ ngày 22/4 đến nay người dân đã phát hiện hơn 200 xác lợn trên đoan sông Hóa thuộc địa bàn 3 xã Cổ Am, Tam Cường và Vĩnh Tiến (huyện Vĩnh Bảo).

Ông Đào Nguyên Cự, Bí thư Đảng ủy xã Cổ Am cho biết, ngày 21/4, nhận được tin báo của người dân về xác lợn trôi trên sông Hóa, chính quyền xã Cổ Am báo cáo UBND huyện Vĩnh Bảo. Lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo đã kiểm tra thực địa, giao lực lượng quân sự huyện chủ trì phối hợp ban, ngành chức năng, chính quyền địa phương tổ chức vớt, tiêu hủy.
Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Phòng cho biết, khi nhận được tin đơn vị đã cử lực lượng xuống địa bàn kiểm tra tình hình. Do lợn đã bị rữa nên đơn vị đã phối hợp với địa phương tổ chức tiêu hủy ngay theo quy định.
Cũng theo nhận định của Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Phòng, nhiều khả năng đây là lợn của tỉnh ngoài trôi về, không phải lợn trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Vì dù lợn có bị dịch bệnh thì hiện thành phố đang chi trả hỗ trợ cho lợn bị dịch với giá trị khá cao 38.000 đồng/kg nên không chủ hộ nào lại vứt lợn xuống sông.
Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Phòng cũng cho biết, hiện đơn vị đang tăng cường kiểm tra, tuyên truyền tới người chăn nuôi nếu phát hiện lợn bị dịch phải báo cho cơ quan chức năng, không được vứt lợn xuống sông gây phát tán dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục