Phát hiện Kèn Bầu giúp PVN về đích chỉ tiêu gia tăng trữ lượng năm 2020

10:35' - 29/07/2020
BNEWS Với phát hiện Kèn Bầu ở ngoài khơi thềm lục địa phía Bắc Việt Nam (Bể Sông Hồng), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã về đích sớm kế hoạch gia tăng trữ lượng dầu khí năm 2020.

Theo PVN, Hợp đồng Dầu khí hiện do Eni Vietnam B.V là Người Điều hành (NĐH), nắm giữ 50% quyền lợi tham gia, ESSAR E&P Limited nắm giữ 50% quyền lợi tham gia và hiện đang trong giai đoạn tìm kiếm thăm dò.

Năm 2020, Ken Bau-2X được khoan cách giếng đầu tiên Ken Bau-1X là 2km, giếng khoan được mở lỗ ngày 29/02/2020, thi công trong vòng 150 ngày.

NĐH đã tiến hành thử hai khoảng vỉa, thu thập khá nhiều tài liệu về mẫu chất lưu cho thấy tích tụ hydrocarbon đáng kể tại phát hiện Kèn Bầu.

Với kết quả của giếng khoan Ken Bau-2X, PVN đã hoàn thành kế hoạch gia tăng trữ lượng của năm 2020. Kết quả khoan giếng Ken Bau-1X năm 2019 và Ken Bau-2X năm 2020 đã khẳng định hệ thống dầu khí tại khu vực cấu tạo Kèn Bầu và các lô phụ cận.

Với kết quả này, các bên Nhà thầu của PSC (Eni Vietnam B.V. và ESSAR E&P Limited) đang xây dựng kế hoạch thẩm lượng tổng thể Phát hiện Kèn Bầu trong những năm tiếp theo và khoan thăm dò các cấu tạo tương tự tại Lô Hợp đồng.

Sau đó, NĐH sẽ tiến hành lập Báo cáo trữ lượng, Báo cáo phát triển mỏ. Dự kiến, phát hiện Kèn Bầu có thể đưa vào phát triển khai thác từ năm 2028.

PVN cho biết, đây là tiền đề quan trọng cho các hoạt động tìm kiếm thăm dò cũng như phát triển khai thác tiếp theo tại các khu vực lân cận, góp phần phát triển mạnh mẽ công nghiệp điện khí, các sản phẩm từ khí tại khu vực Quảng Trị - Thừa Thiên Huế và miền Trung.

Thành công này là điểm sáng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 và góp phần quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng của quốc gia, cũng như sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục