Phát hiện nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng
Mặc dù đã được cảnh báo là có thể gây dị ứng, viêm ngứa da đầu, rụng tóc… thậm chí dẫn đến ung thư nếu sử dụng lâu dài nhưng sau thời gian tạm lắng, gần đây wax vuốt tóc giả nhãn hiệu L’Oréal lại xuất hiện ồ ạt trở lại.
Dưới sự tiếp tay của một số hệ thống phân phối, sự dễ dãi của người tiêu dùng, wax vuốt tóc giả mang nhãn hiệu L’Oréal Professionnel đang được bày bán công khai ở khắp nơi, gieo hiểm họa tiềm ẩn đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước vấn đề này, đại diện L’Oréal Việt Nam đã đưa ra những khuyến cáo với người tiêu dùng.
Chỉ cẩn tìm kiếm trên google cụm từ “wax vuốt tóc L’Oreal”, trên màn hình hiện ra ngay hình ảnh sản phẩm wax. Hàng giả cũng ngang nhiên xuất hiện trên các website thương mại điện tử lớn như Sendo, lazada, Tiki, MyPhamSTAR… với vô vàn mức giá khác nhau.
Tính đến hết tháng 9, Tổng cục Quản lý thị trường đã phát hiện và tạm giữ 12 vụ kinh doanh wax vuốt tóc giả L’Oreal, thu giữ 368 hộp; trong đó, chỉ riêng tỉnh Phú Thọ trong 3 tháng liên tiếp 4-5 và 6 đã có đến 4 vụ.
Đại diện L’Oreal Professionnel cho biết: Sản phẩm này hoàn toàn giả mạo, không phải do Tập đoàn sản xuất. Thời gian qua, L’Oréal nhận được nhiều ca khiếu nại về phản ứng có hại từ sản phẩm này như rụng tóc, da đầu bị kích ứng, ngứa… nên công ty muốn gửi cảnh báo đến người tiêu dùng nên tránh xa việc mua hàng giả này để không gây hại cho bản thân.
Do vậy, Tập đoàn đã làm việc với các cơ quan chức năng để tiến hành bắt giữ, tịch thu sản phẩm và truy tố các cá nhân, đơn vị tham gia vào việc kinh doanh hàng giả theo luật.
So với sản phẩm thật, wax vuốt tóc giả mạo danh L’Oréal có đặc tính “3 không”. Đó là không có nhãn phụ ghi nơi sản xuất, thành phần nguyên liệu và hướng dẫn sử dụng. Các sản phẩm này được bày bán công khai tại nhiều quầy mỹ phẩm ở các chợ truyền thống tại thành phố lớn và các tỉnh...Tại cửa hàng tạp hóa đầu chợ Bàn Cờ (quận 3, TP. Hồ Chí Minh) sản phẩm wax vuốt tóc trôi nổi, giả nhãn hiệu L’Oreal được bán với giá 60.000 đồng/hộp xen lẫn nhiều sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, thuốc nhuộm tóc. Tại đây người bán hàng không chứng minh được sản phẩm có nguồn gốc từ đâu và thậm chí khi được hỏi còn mù tịt thông tin về sản phẩm này.Theo đại diện L’Oreal Professionnel, đặc điểm để nhận diện hàng giả là bao bì có thiết kế và chất liệu rẻ tiền, mặt hộp sử dụng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, tiếng Anh dùng sai chính tả. Khi mở hộp ra, bên trong là chất liệu trong suốt và sệt như hồ dán, có mùi hương hóa chất.Sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp L’Oreal Professionnel thường không được bán tại chợ hay các cửa hàng trên mạng do đặc thù phải tư vấn sử dụng đúng cách. Hàng hóa có bao bì cao cấp, có nhãn phụ thông tin về sản phẩm và hướng dẫn sử dụng, được bán trong hệ thống salon tóc của L’Oreal Professionnel.Sản phẩm sáp vuốt tóc của L’Oréal Professionnel mang tên TECNI ART đựng trong hộp màu trắng có thiết kế vân nghệ thuật cao cấp, mùi hương nhẹ./.
- Từ khóa :
- quản lý thị trường
- hàng giả
- giả mạo nhãn hiệu
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Bắt giữ hơn 3.000 điện thoại và 50 laptop không rõ nguồn gốc
18:54' - 24/09/2019
Số hàng trên bị phát hiện trong một ô tô tải thùng đông lạnh điều khiển theo hướng Hạ Long - Móng Cái.
-
Thị trường
Bắt giữ 700 kg lòng lợn đã bốc mùi hôi thối
07:30' - 19/09/2019
Lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn vừa kiểm tra vầ thu giữ 700 kg lòng lợn bốc mùi hôi thối không có hóa đơn chứng từ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Mỹ đề xuất Nhật Bản tăng cường mua gạo Mỹ
14:30' - 31/08/2025
Trang mạng Nikkei ngày 30/8 đưa tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu phía Nhật Bản cần mua thêm gạo Mỹ.
-
Thị trường
Gỗ Việt khẳng định thương hiệu tại không gian trưng bày “Tự cường – Bền vững”
12:27' - 29/08/2025
Từ mức kim ngạch chỉ 219 triệu USD năm 2000, đến năm 2024, ngành gỗ tiếp tục lập kỷ lục với kim ngạch xuất khẩu đạt 16,25 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu nội thất lớn thứ hai thế giới.
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.