Phát hiện quả ngư lôi tại cửa biển Cửa Việt

18:48' - 08/09/2017
BNEWS Lực lượng công binh tỉnh Quảng Trị vừa trục vớt thành công quả ngư lôi được người dân phát hiện vào sáng 8/9 trong lúc nạo vét bùn đất tại luồng lạch cảng Cửa Việt.
Chiều 8/9, lực lượng công binh tỉnh Quảng Trị và lực lượng biên phòng Đồn cảng Cửa Việt, thuộc huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, đã tiếp cận hiện trường và trục vớt thành công quả ngư lôi được người dân phát hiện vào sáng cùng ngày trong lúc nạo vét bùn đất tại luồng lạch cảng Cửa Việt.
Quả ngư lôi được phát hiện nằm ở độ sâu khoảng 4 - 5m dưới nước. Quả ngư lôi này có chiều dài 1,4m, đường kính 30cm, nặng khoảng 240kg, trên đầu quả ngư lôi có 3 râu tôm và 2 móc lớn. Lực lượng chức năng cho biết, quả ngư lôi này nghi là được thả từ thời chiến tranh chống Mỹ. Cũng trong đợt trục vớt quả ngư lôi, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm xung quanh luồng lạch tại phía Nam cảng Cửa Việt có nhiều loại đạn 12 ly bảy, R15...
Toàn bộ số đạn và quả ngư lôi vừa trục vớt tại khu vực luồng lạch cảng Cửa Việt đang được các lực lượng quân đội tiến hành đưa về khu vực tập kết để xử lý hủy nổ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục