Phát hiện thiết bị nổ giả tại sân bay quốc tế Canada

07:38' - 07/04/2017
BNEWS Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) phát hiện hình ảnh một vật dụng khả nghi trong quá trình kiểm tra hành lý ở khu vực rà soát sân bay.

Sáng 6/4, nhân viên an ninh sân bay quốc tế Pearson ở thành phố Toronto của Canada và nhân viên hải quan Mỹ đã phát hiện thiết bị nổ giả trong hành lý của một hành khách và bắt giữ khẩn cấp người này.

Phóng viên TTXVN tại Canada đưa tin chuyến bay mang số hiệu 547 của United Airlines đã phải hoãn cất cánh trong nhiều giờ sau khi các nhân viên Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) phát hiện hình ảnh một vật dụng khả nghi trong quá trình kiểm tra hành lý ở khu vực rà soát sân bay.

Ngay sau đó, các nhân viên CBP đã thông báo cho Cơ quan An ninh Vận tải Hàng không Canada (CATSA) tiến hành các thủ tục dừng chuyến bay, soi chiếu lại toàn bộ hành lý ký gửi và xách tay, đồng thời kiểm tra an ninh tất cả các hành khách tại khu vực cách ly.

Qua kiểm tra, các nhân viên an ninh tìm thấy một thiết bị nổ giả trong vali của một nam công dân Mỹ 58 tuổi. Người này bị bắt giữ ngay sau đó, nhưng chưa được tiết lộ danh tính.

Trong khi đó, những hành khách còn lại đã được đưa trở lại máy bay để bắt đầu hành trình đến thành phố Chicago, Mỹ.

Theo thỏa thuận giữa Canada và Mỹ, Hải quan Mỹ có khu vực riêng trong tất cả các sân bay quốc tế của Canada có đường bay trực tiếp sang Mỹ.

Vì vậy, công tác kiểm tra an ninh đối với các chuyến bay sang Mỹ sẽ do nhân viên hải quan Mỹ thực hiện ngay trên lãnh thổ Canada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục