Phát hiện xe "luồng xanh" chở gần 10 tấn bánh trung thu không rõ nguồn gốc

19:49' - 20/08/2021
BNEWS Các sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt đối với sản phẩm do nước ngoài sản xuất. Lái xe khai nhận được thuê vận chuyển số hàng hóa này từ cửa khẩu Lào Cai đi Thành phố Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Ngày 20/8, Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ 11 giờ ngày 19/8 đến 11 giờ ngày 20/8, các lực lượng thực thi nhiệm vụ tại 23 chốt nơi cửa ngõ Thủ đô đã kiểm soát 10.677 lượt phương tiện (trong đó 77 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 13.002 lượt người qua chốt; yêu cầu 2.571 lượt phương tiện quay đầu (1.936 trường hợp không cho vào thành phố; 635 trường hợp không cho ra ngoài thành phố).

Bên cạnh đó, lực lượng Công an thành phố đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch đối với 803 trường hợp.

Trong đó, 50 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng;  3 cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh; 750 trường hợp có các hành vi khác (không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...).

Đáng chú ý, ngày 20/8, tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, thuộc địa bàn xã Tân Dân (Sóc Sơn, Hà Nội), Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an thành phố Hà Nội) phối hợp cùng Đội Cảnh sát Giao thông số 15 (Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội) và Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra đột xuất một xe tải được đi “luồng xanh”, phát hiện trên xe gần 10 tấn bánh Trung Thu, nhãn hiệu “CON GẤU”, do nước ngoài sản xuất và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, số bánh Trung Thu trên được đặt trong khoảng 1.000 thùng carton, mỗi thùng chứa 8 hộp bánh, tổng cộng hơn 200.000 chiếc. Quá trình làm việc, lái xe chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Các sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt đối với sản phẩm do nước ngoài sản xuất. Lái xe khai nhận được thuê vận chuyển số hàng hóa này từ cửa khẩu Lào Cai đi Thành phố Hồ Chí Minh để tiêu thụ, khi qua địa phận Hà Nội đã bị lực lượng chức năng phát hiện.

Theo Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó Đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an thành phố Hà Nội, thủ đoạn của các đối tượng hiện nay khá tinh vi.

Các đối tượng thường lợi dụng phương tiện vận tải đang được ưu tiên, đó là xe “luồng xanh” để vận chuyển hàng hóa nhập lậu xuyên các tỉnh, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình theo dõi. Hiện tại, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa liên quan để làm rõ vi phạm theo các quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 15 ngày 19/8, tại chốt kiểm soát dịch ở Km 7+200m đường Hòa Lạc - Hòa Bình thuộc địa phận xã Yên Bình (Thạch Thất, Hà Nội), lực lượng chức năng đã phát hiện ba ô tô di chuyển theo hướng Hà Nội - Hòa Bình có dấu hiện nghi vấn gồm: Xe 30F-785.41 do anh H.N.T (sinh năm 1987, trú tại xã Cù Vân, Đại Từ, Thái Nguyên) điều khiển; xe 30G-001.50 do anh N.T.A (sinh năm 1982, trú tại xã Tiền Phong, Vĩnh Bảo, Hải Phòng) điều khiển; xe 30F-406.45 do anh T.T.K (sinh năm 1985, trú tại phường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, ba xe ô tô này có  chở 15 người (mỗi xe chở 5 người) có hộ khẩu thường trú tại Điện Biên. Tiến hành khai thác thông tin tại chỗ, anh H.A.L, là một trong những người ngồi trên xe cho biết, đã thuê xe đi từ Nhà Văn hóa thôn 8 xã Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) về Điện Biên với số tiền 1,9 triệu đồng đồng bao gồm tiền xét nghiệm COVID-19, làm giấy đi đường và những giấy tờ này đều do chủ xe làm.

Số giấy đi đường của toàn bộ những người trên xe ô tô trên đều được đóng dấu xác nhận của Công ty Cổ phần sản xuất thương mại VIPOTEX Hải Phòng (có địa chỉ tại 4/77 đường Vòng Cầu Niệm, phường Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng).

Lực lượng chức năng đã liên hệ với Công an phường Nghĩa Xá để xác minh thông tin, được biết không có Công ty Cổ phần sản xuất thương mại VIPOTEX Hải Phòng trên địa bàn.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm về quy định phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng chức năng đã bàn giao toàn bộ người, phương tiện và các giấy tờ liên quan cho Công an xã Yên Bình (Thạch Thất, Hà Nội), để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Trong diễn biến liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19, Công an thành phố Hà Nội thông tin thêm, vào hồi 15 giờ 30 ngày 18/8, người dân đã phát hiện một nam thanh niên chết (trong tư thế treo cổ, nghi tự tử, chưa rõ nhân thân) tại hồ Thành Công, phường Thành Công (Ba Đình, Hà Nội).

Lực lượng chức năng đã tiến hành xét nghiệm nhanh nạn nhân, sau đó cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Công an quận Ba Đình đã xác minh có 31 cán bộ, chiến sỹ đã tham gia xử lý vụ việc trên. Công an quận đã yêu cầu các các bộ, chiến sỹ ở nguyên tại chỗ, chờ kết quả xét nghiệm để có biện pháp cách ly theo dõi, nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19./.

>>Bánh trung thu mini giá 3.000 đồng/chiếc bán trên mạng xã hội chất lượng ra sao?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục