Phát hiệu tàu cá vận chuyển trái phép khoảng 47.000 lít dầu DO

18:18' - 21/03/2023
BNEWS Bộ đội Biên phòng Cà Mau vừa phát hiện và bắt giữ tàu cá số hiệu TG 91987 TS vận chuyển trái phép khoảng 47.000 lít dầu DO trên vùng biển Tây Nam.

Toàn bộ số dầu trên không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp. Do vậy, Bộ đội Biên phòng Cà Mau đã lập biên bản vi phạm, đưa người và phương tiện về cửa biển Sông Đốc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Thượng tá Phùng Đức Hưng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Cà Mau cho biết lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh đang chỉ đạo cơ quan nghiệp vụ khẩn trương phối hợp Đồn Biên phòng Sông Đốc tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Trước đó, vào đêm 20/3, trong khi tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển, khi đến khu vực vùng biển cách cửa biển Sông Đốc khoảng 30 hải lý về hướng Tây Nam, lực lượng tuần tra của Đồn Biên phòng Sông Đốc và Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm đã phát hiện tàu đánh cá TG 91987 TS có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Qua công tác kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trên tàu có nhiều khoang hầm chứa chất tinh thể lỏng có mùi dầu và nhiều dụng cụ dùng bơm hút dầu như máy bơm, đồng hồ đo số lượng, ống nhựa loại lớn.

Tàu cá TG 91987 TS do ông Lương Văn Ri, ngụ phường Tân Long, Mỹ Tho, Tiền Giang làm thuyền trưởng. Ông Lương Văn Ri khai nhận toàn bộ số dầu vận chuyển trên tàu là dầu DO nhưng không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa hợp pháp. Do đó, lực lượng làm nhiệm vụ đưa người và phương tiện vi phạm về cửa biển Sông Đốc điều tra làm rõ.

Sau khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã cho bơm hút toàn bộ số dầu trên tàu qua bồn chứa của một cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn để quản lý và đo được tổng số lượng dầu khoảng 47.000 lít. Các đơn vị đang tiếp tục hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục