1. >

Phát triển du lịch mang thương hiệu và bản sắc văn hóa Phố Hiến

Facebook Share

BNEWS.VN Tỉnh Hưng Yên vừa phê duyệt Quy hoạch phát triển tổng thể ngành du lịch đến năm 2025 định hướng đến năm 2030.

Phát triển du lịch mang thương hiệu và bản sắc văn hóa Phố Hiến

Trên cơ sở khai thác tiềm năng vốn có, Hưng Yên đưa ra mục tiêu để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, với cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, sản phẩm chất lượng, đa dạng, mang thương hiệu và bản sắc văn hóa của Phố Hiến - Hưng Yên.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết: Tỉnh đề ra các nội dung cơ bản trong đó tập trung ưu tiên phát triển thị trường khách du lịch; phát triển sản phẩm, tổ chức không gian du lịch; đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật du lịch; bảo vệ tài nguyên và môi trường.

Tỉnh cũng chỉ đạo các ngành, địa phương chú trọng lồng ghép vào các chương trình, dự án gắn với phát triển du lịch; coi trọng quy hoạch hạ tầng giao thông; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại để thu hút khách du lịch và các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.

Về định hướng phát triển thị trường khách du lịch, Hưng Yên sẽ tập trung ưu tiên phát triển thị trường nội địa, trong đó chủ yếu thu hút khách từ Hà Nội và các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc, các tỉnh vùng trung du miền núi Bắc Trung bộ.

Mặt khác, tỉnh mở rộng phát triển thị trường khách du lịch quốc tế theo hướng tập trung vào thị trường khách truyền thống ở các khu vực Tây Âu, Australia, Bắc Mỹ, Bắc Âu; ngoài ra đẩy mạnh phát triển thị trường khách du lịch ở các nước vùng Đông Bắc Á và ASEAN.

Về sản phẩm du lịch, tỉnh sẽ ưu tiên phát triển dòng sản phẩm du lịch văn hóa trên cơ sở khai thác các giá trị di tích lịch sử - văn hóa gắn với sự hình thành và phát triển của tỉnh; tạo ra các điểm du lịch cuối tuần kết hợp sinh thái, vui chơi giải trí, ẩm thực.

Hưng Yên cũng tập trung khai thác tiềm năng của từng vùng để phát triển các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch tâm linh, du lịch làng nghề, du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn, du lịch sông Hồng, du lịch sinh thái Văn Giang…

Theo ông Trần Đăng Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên, tổng nhu cầu đầu tư phát triển du lịch Hưng Yên đến năm 2030 là gần 16.000 tỷ đồng. Tỉnh sẽ triển khai 14 dự án và nhóm dự án, trong đó có 11 dự án và nhóm dự án phát triển các khu, điểm du lịch, sản phẩm và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch.

Từ nay đến năm 2025, tỉnh tập trung phát triển Khu du lịch quốc gia Phố Hiến và 3 khu du lịch cấp tỉnh gồm: Đa Hòa - Dạ Trạch (Khoái Châu), La Tiến (Phù Cừ), Ecopark (Văn Giang).

Có 3 tuyến du lịch chính được phát triển hoàn thiện bắt đầu từ thành phố Hưng Yên - Hà Nội theo sông Hồng, thành phố Hưng Yên - Phố Nối và thành phố Hưng Yên - Đa Hòa, Dạ Trạch.

Trên cơ sở quy hoạch phát triển du lịch, tỉnh Hưng Yên đặt ra mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế; phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng từ 15 - 20% mỗi năm để đến năm 2020 đón khoảng 1,5 - 2 triệu lượt khách, trong đó có 25 - 30 nghìn lượt khách quốc tế.

Theo đó, từ nay đến năm 2025, đón khoảng 3 - 4 triệu lượt khách du lịch, với tổng doanh thu đạt từ 3.100 - 4.000 tỷ đồng/năm; tạo việc làm cho trên 40 nghìn lao động.

Hưng Yên sẽ phát huy vai trò cửa ngõ Thủ đô Hà Nội trong thu hút khách với du lịch văn hóa là dòng sản phẩm được ưu tiên phát triển. Trong đó, Khu du lịch quốc gia Phố Hiến kết hợp sinh thái sông Hồng sẽ là sản phẩm du lịch đặc trưng, định vị thương hiệu du lịch Hưng Yên./.

>>>Hưng Yên xây dựng Nhà máy xử lý nước thải công nghệ Nhật Bản

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Các sản phẩm dược mỹ phẩm có nguồn gốc thảo dược của Việt Nam đã chính thức có mặt trên thị trường Anh. Tại buổi lễ ra mắt sản phẩm Sao Thái Dương diễn ra trong ngày hôm qua tại London, Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Anh Trần Ngọc An bày tỏ vui mừng vì hàng Việt Nam ngày càng được biết đến với người tiêu dùng Anh.

ncif