Triển khai chương trình “Đẩy mạnh tiêu dùng cà phê nội địa của Việt Nam”
Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam đang triển khai chương trình “Đẩy mạnh tiêu dùng cà phê nội địa của Việt Nam” nhằm tăng tỷ lệ tiêu dùng cà phê nội địa, nhất là cà phê rang xay và cà phê hòa tan.
Theo ông Huỳnh Ngọc Dương, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, phát triển thị trường tiêu thụ cà phê nội địa là hướng đi bền vững, lâu dài của ngành hàng cà phê Việt Nam. Kích cầu tiêu thụ cà phê nội địa là xu hướng tất yếu để doanh nghiệp cà phê phát triển.
Các cơ sở, doanh nghiệp cần đăng ký nhãn hiệu, phát triển thương hiệu, quản lý thương hiệu chặt chẽ, đảm bảo uy tín, tiếp cận với giải thưởng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia…
Ông Huỳnh Ngọc Dương nhấn mạnh, trong xu hướng hội nhập quốc tế như hiện nay, Việt Nam đã ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với mức độ cam kết sâu, rộng, toàn diện hơn. Như vậy, Việt Nam đã mở cửa, tạo điều kiện cho hàng hóa nước ngoài vào và các doanh nghiệp cà phê đối diện với áp lực cạnh tranh rất lớn. Người tiêu dùng nội địa sẽ chọn những sản phẩm có thương hiệu, uy tín, có chất lượng để tiêu dùng. Do đó, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê chân chính buộc phải quan tâm đến vấn đề chất lượng, tăng cường bảo vệ thương hiệu để người tiêu dùng được dùng cà phê sạch, nguyên chất, hương vị Việt Nam và bằng công nghệ Việt Nam. Ông Lê Đức Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco Đắk Lắk) cho biết, năm 2022, đơn vị xuất khẩu gần 101.000 tấn cà phê nhân, tiêu thụ nội địa khoảng 25.000 tấn. Simexco Đắk Lắk đang rất quan tâm đến thị trường tiêu thụ cà phê nội địa. “Việt Nam cần xây dựng chương trình ngắn hạn, dài hạn để đẩy mạnh tiêu thụ cà phê nội địa. Giải pháp là tăng tỷ lệ tiêu thụ cà phê của người dân Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ, sử dụng cà phê hằng ngày như nước uống thường xuyên; thu hút đầu tư các nhà máy rang, xay, hòa tan cà phê; đa dạng sản phẩm từ cà phê; tăng tỷ lệ sử dụng cà phê nhân tại thị trường Việt Nam để chế biến sâu. Khi tăng nhu cầu tiêu thụ nội địa sẽ tăng giá trị cà phê Việt”, ông Lê Đức Huy nhấn mạnh./.- Từ khóa :
- cà phê
- thị trường cà phê
- thị trường nội địa
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều diện tích cà phê ở Kon Tum bị ảnh hưởng do nắng hạn
16:03' - 12/05/2023
Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum), do thời tiết nắng nóng kéo dài đã khiến mực nước tại các công trình hồ chứa, đập thủy lợi giảm xuống nghiêm trọng.
-
Hàng hoá
Nâng cao uy tín và giá trị cà phê Việt
15:10' - 27/04/2023
Ngày 27/4, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức hội thảo “5 năm thi cà phê đặc sản Việt Nam” với dự tham của lãnh đạo các sở, ngành liên quan, chuyên gia, nhà khoa học, hợp tác xã và doanh nghiệp.
-
Đời sống
Top những quán cà phê nhạc sống "gây thương nhớ" ở Hà Nội
18:51' - 26/04/2023
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, BNEWS xin giới thiệu một vài quán cà phê không những có thể check-in "xả láng" mà còn "chill" trong những giai điệu của âm nhạc nơi thủ đô.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
VPI dự báo giá xăng các loại giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày mai 25/12
19:49' - 24/12/2025
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá bán lẻ xăng trong kỳ điều hành ngày mai 25/12 giảm mạnh 3,7-4,1% đưa giá xăng E5 RON 92 về mức 18.525 đồng/lít và xăng RON 95-III về mức 18.814 đồng/lít.
-
Thị trường
Từ "được mùa mất giá” đến làm nông theo nhu cầu thị trường
11:03' - 24/12/2025
Nông nghiệp Vĩnh Long đã góp phần thay đổi tư duy nông dân từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa; từ kinh nghiệm sang khoa học-công nghệ; từ “làm trước bán sau” sang “làm theo nhu cầu thị trường”.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục mới
11:04' - 22/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025 của Việt Nam vẫn lập kỷ lục mới, dự kiến đạt gần 70 tỷ USD.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại
07:13' - 22/12/2025
Chỉ số Xu hướng Việc làm của Conference Board đã giảm xuống mức 105,80 điểm trong báo cáo tổng hợp hai tháng 10 và 11, phản ánh nhu cầu lao động đang suy yếu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.

Thu hoạch cà phê được sản xuất trồng xen canh với cây tiêu theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Minh Trang/BNEWS/TTXVN